Văn Viết Đức: Ước mong trở thành doanh nhân để giúp quê nghèo

16/08/2015 15:09 GMT+7

(TNO) 'Em muốn trở thành một doanh nhân thành đạt', Văn Viết Đức, quán quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2015, người con của vùng đất nghèo Quảng Trị chia sẻ về giấc mơ của mình với PV Thanh Niên Online ngay sau khi đội trên đầu chiếc vòng nguyệt quế.

(TNO) “Em muốn trở thành một doanh nhân thành đạt”, Văn Viết Đức, quán quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2015, người con của vùng đất nghèo Quảng Trị, đã chia sẻ về giấc mơ của mình với PV Thanh Niên Online ngay sau khi đội trên đầu chiếc vòng nguyệt quế.

Van-Viet-Duc
Văn Viết Đức cùng thầy cô, bạn bè trong niềm vui chiến thắng - Ảnh: Ngọc An
Cậu học trò sinh năm 1997 trong gia đình có bố là cán bộ kiểm lâm, mẹ là giáo viên tiểu học. Đức kể: “Hằng ngày, em chỉ học khi nào mình cảm thấy thật sự hứng thú. Thời gian rảnh, em thích lên mạng để tìm kiếm thông tin, giải trí. Em rất thích đi chơi, lang thang với bạn bè đến những vùng đất mới". "Lần đi xa nhất của em chắc là lần đi lạc của em”, Đức hóm hỉnh nói.

Những người dân ở thị xã Quảng Trị không mấy ai không biết đến cậu học trò ngoan ngoãn và xuất sắc của Trường THPT thị xã Quảng Trị. Văn Viết Đức đã 11 năm liền là học sinh giỏi, 2 lần đoạt giải nhất cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh.

“Em đã chuẩn bị cho mình kiến thức và tinh thần cho cuộc thi. Nhưng em nghĩ tinh thần là điều quan trọng nhất. Vòng chung kết là cuộc chiến rất khốc liệt có thể tăng hay giảm điểm nhanh chóng, nên em chuẩn bị trước nếu điểm có thấp, mình không giành chiến thắng thì cũng là chuyện bình thường thôi. Với em, cuộc thi này cũng giống như một cuộc chơi, mà mình cần chơi hết sức”, Đức chia sẻ.
Đức cho rằng, cả ba bạn trong vòng chung kết hôm nay đều là những người rất xuất sắc. “Em giành chiến thắng cũng là nhờ một phần may mắn nữa”, Đức khiêm tốn nói.

Hỏi về hành trình sắp tới, Đức nói: “Đường lên đỉnh Olympia chỉ là bước đệm cho tương lai của em. Thành công trong cuộc thi này có thể giúp em hoàn thành ước mơ của mình. Nhưng em vẫn phải cố gắng để đạt được dự định trước mắt là đi du học”.

Cậu học trò của vùng đất Quảng Trị không ngại ngần chia sẻ ước mơ ấp ủ từ lâu: “Em muốn trở thành một doanh nhân thành đạt, để giúp cho quê hương của em”.

Vượt chướng ngại vật: Nghẹt thở!

Ngay tại câu hỏi thứ 2 của vòng thi vượt chướng ngại vật, Văn Viết Đức đã ấn chuông xin giành câu trả lời. Lúc đó, cả trường quay im phăng phắc. Ngay cả khi đầu cầu Quảng Trị, bạn bè của Văn Viết Đức đã vỗ tay cho rằng Đức đã trả lời đúng đáp án, nhưng tại trường quay, vẫn không có bất cứ ai lên tiếng điều gì. Đến nỗi, Văn Viết Đức không dám tự tin vào câu trả lời của mình.

Chỉ đến khi biên tập viên Tùng Chi đưa ra kết quả, cả trường quay như vỡ òa. Cuộc vượt chướng ngại vật đầy ngoạn mục này đã tạo thành bước đà lớn để Văn Viết Đức nhanh chóng leo tới đỉnh Olympia.
 

Giải nhì Olympia Nhật Trường: May mắn đã không đến với em ở chặng về đích

Cuộc leo núi hôm nay chứng kiến sự lội dòng ngoạn mục của Huỳnh Anh Nhật Trường (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận). Chia sẻ với PV Thanh Niên Online, Nhật Trường trả lời đầy tự tin: “Em không thấy tiếc về những gì đã qua, vì mình cần phải hướng tới phía trước. Chiến thắng, em nghĩ, đều có yếu tố may mắn. Và ở chặng về đích, may mắn đã không đến với em".

Nói về kế hoạch học tập sắp tới, Nhật Trường cho hay: “Trước mắt, em sẽ nộp hồ sơ để thi vào Trường ĐH Bách khoa. Nhưng với cơ hội đi du học từ chương trình, em sẽ học tiếng Anh để có thể lên đường đi du học trong thời gian tới”.

Cậu học trò đến từ Bình Thuận chia sẻ về ước mơ tương lai: “Em mong muốn trở thành một nhà nghiên cứu có nhiều cống hiến cho đất nước".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.