Vân Nam và những trải nghiệm lần đầu tiên

08/09/2018 09:32 GMT+7

Đi qua nửa chặng đường của chương trình giao lưu văn hóa lãnh đạo thanh niên Mê Kông - Lan Thương, nhiều đại biểu thanh niên chia sẻ những trải nghiệm lần đầu tiên tại Vân Nam, Trung Quốc.

Sáng 7.9, đoàn đại biểu thanh niên 6 nước rời TP.Côn Minh di chuyển đến TP.Đại Lý để tiếp tục cho những hành trình kế tiếp.

Đoàn đại biểu tại Ga xe lửa Kunming South NỮ VƯƠNG

Sau khi trải nghiệm tàu cao tốc đến TP.Đại Lý, Hoàng Thị Thùy Linh (đại biểu thanh niên Việt Nam) chia sẻ: “Lần đầu tiên đi tàu cao tốc có cảm giác sướng hơn cả đi máy bay. Và thật là thích khi được ngắm nhìn khung cảnh của miền núi Vân Nam lướt qua các khung cửa kính của tàu. Đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị của mình trong chương trình này”.

Tham gia những hoạt động ngoài trời NỮ VƯƠNG

Bên cạnh đó, Thùy Linh cũng không giấu được cảm xúc khi nhớ về những lúc đi mua sắm tại Vân Nam. “Mình được trải nghiệm cảm giác ở một nơi mà đa phần người dân không sử dụng tiếng Anh, nên muốn hỏi đường thì thật sự rất là khó. Đi mua sắm mà cả đoàn phải hẹn nhau tại một địa điểm để phòng bị lạc. Rồi mình nhớ nhất là hôm sinh nhật của một thành viên trong đoàn, mình cùng một bạn nữa đi mua bánh kem và hoa mừng sinh nhật. Cả hai đứa đã phải 'múa tay, múa chân' đủ kiểu thì người dân ở đây mới biết là tụi mình cần mua hoa. Thật sự đây là những trải nghiệm lần đầu tiên của mình, cũng khá thú vị và ấn tượng”.

Những trò chơi gắn kết tinh thần đồng đội của thanh niên 6 nước NỮ VƯƠNG

Còn Nguyễn Huy Hoàng (đại biểu thanh niên Việt Nam) thì ấn tượng với chương trình văn nghệ đặc trưng của Vân Nam: “Lần đầu tiên mình được xem một chương trình biểu diễn văn nghệ khá thú vị. Vì sự đầu tư, nghệ thuật biểu diễn, rồi nội dung của cả chương trình với 5 phần được liên kết với nhau chặt chẽ, tạo được sự cuốn hút cũng như tò mò cho người xem. Bên cạnh đó, cũng tái hiện được văn hóa đặc trưng của các dân tộc tại Vân Nam”.

Tham quan bảo tàng Dali Prefectural NỮ VƯƠNG

Dau Su Lat Phyu (đại biểu thanh niên Myanmar) thì hào hứng cho biết chưa bao giờ được làm quen và kết nối được nhiều bạn bè như thế này. “Những trò chơi vận động tại hồ Wild Duck là trải nghiệm lần đầu tiên của tôi. Nhất là khi thực hiện việc nhảy trên không, lúc đầu hơi run sợ vì nghĩ bản thân không làm được. Nhưng tất cả những đồng đội ở dưới đã cổ vũ và động viên tôi hết mình nên tôi đã lấy được tự tin và hoàn thành thử thách của trò chơi. Từ lúc đó, tôi cảm nhận được rất rõ sự gần gũi, thân thiện của tất cả thanh niên các nước. Vì hôm đó đồng đội tôi toàn là những bạn của các nước khác, trong đó có cả Việt Nam của các bạn. Và thật sự chuyến đi này đã giúp tôi có thêm được nhiều người bạn mới”.

Khám phá cơ sở sản xuất trà nổi tiếng tại Vân Nam NỮ VƯƠNG

“Mình thì rất thích khi tham dự buổi hội thảo về vấn đề xóa đói giảm nghèo của tỉnh Vân Nam. Mình tham khảo được nhiều kinh nghiệm từ đây, vì Trung Quốc là nước với dân số đông nhưng đã cân nhắc nhiều chiến lược và giải pháp khác nhau để nâng đời sống người dân lên cao. Đặc biệt, nước bạn có những quá trình chuyển giao công nghệ để giúp người dân trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, các bạn chỉ quan tâm hỗ trợ về vấn đề thực phẩm, nông nghiệp mà mình lại chưa nghe các bạn nói về giáo dục, đặc biệt là vấn đề hỗ trợ học bổng để giúp học sinh nghèo đến trường. Ở đất nước của tụi mình thì vấn đề này rất được quan tâm”, Tawat Khamthongthip (đại biểu thanh niên Thái Lan), chia sẻ.

Một số hình ảnh khác của đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tại Vân Nam:

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.