Văn kiện ĐH phải ghi nhận được nguyện vọng của thanh niên

12/04/2017 10:00 GMT+7

* Đoàn Thanh niên Bộ Công an vào chung kết miền Bắc cuộc thi Ánh sáng soi đường

Ngày 11.4, tại Hà Nội, T.Ư đoàn tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với các tỉnh, thành Đoàn, đánh giá tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong Tháng Thanh niên và định hướng nội dung lớn trong tổ chức Đại hội Đoàn các cấp.

tin liên quan

Kết nối thanh niên Việt Nam ở nước ngoài
Ngày 4.4, Đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh về công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên.
Tại hội nghị, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong đánh giá Tháng Thanh niên có sức lan tỏa rộng khắp và thu hút sự quan tâm chăm lo hỗ trợ đặc biệt từ phía chính quyền các cấp và cộng đồng xã hội. Ở nhiều địa phương, Đoàn tổ chức các cuộc gặp gỡ, diễn đàn thanh niên đối thoại với lãnh đạo chính quyền, cấp ủy tháo gỡ khó khăn cơ chế, chính sách chăm lo đời sống, nhu cầu việc làm khởi nghiệp…
Liên quan đến việc định hướng nội dung lớn trong tổ chức Đại hội (ĐH) Đoàn các cấp, đại diện các tỉnh, thành Đoàn thảo luận và kiến nghị nhiều giải pháp để nhân rộng trong quá trình tổ chức ĐH Đoàn các cấp tiến tới ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ 11. Chị Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh, cho rằng quán triệt tinh thần tiết kiệm nguồn lực trong các hoạt động Đoàn, ngay ở quá trình tổ chức ĐH Đoàn cấp cơ sở, Tỉnh đoàn thông báo đến các địa phương quy định không tặng hoa chào mừng ĐH. Nội dung của ĐH Đoàn Thanh niên các cấp ở Quảng Ninh cũng bàn nhiều đến giải pháp hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp sạch liên kết với doanh nghiệp mở thị trường tiêu thụ…
Ghi nhận những ý kiến tại hội nghị, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong lưu ý công tác chuẩn bị ĐH cần quan tâm nhiều hơn đến xây dựng nội dung của văn kiện. “Vấn đề của văn kiện không phải là dung lượng ngắn hay dài, mà phải đầu tư tư duy để viết gì trong đấy, nếu ghi nhận và nắm bắt được nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của thanh niên thì mới có thể đưa ra giải pháp hỗ trợ cho họ. Có như thế, Đoàn mới thể hiện được vai trò đồng hành và hỗ trợ thanh niên trong đời sống”.
Chiều cùng ngày, tại Học viện Báo chí và tuyên truyền (Hà Nội), Ban Tuyên giáo T.Ư, T.Ư Đoàn, Bộ GD-ĐT phối hợp với Công ty CP giáo dục trực tuyến Egroup đã tổ chức hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh: Ánh sáng soi đường lần thứ 2. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong tới dự. Sau gần 120 phút thi đấu với 4 vòng thi, đội Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã xuất sắc giành giải nhất với 95 điểm, Ban Thanh niên quân đội giải nhì với 90 điểm, xếp thứ ba và thứ tư là đội thi của Đoàn khối các cơ quan T.Ư với 55 điểm và Đoàn khối doanh nghiệp T.Ư với 50 điểm.
Đội Đoàn Thanh niên Bộ Công an là đội vào vòng chung kết cụm miền Bắc, sẽ diễn ra trong tháng 5. Hội thi này được tổ chức nhằm tạo sân chơi tìm hiểu, học tập kiến thức các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh và nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.