Văn hóa vẽ chuồn chuồn tre, mặt nạ giấy bồi trên tàu SSEAYP

16/12/2015 07:00 GMT+7

Trong buổi giới thiệu văn hóa các nước trên Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) 2015 vừa qua, đoàn đại biểu Việt Nam đã tổ chức vẽ chuồn chuồn tre và mặt nạ giấy bồi.

Trong buổi giới thiệu văn hóa các nước trên Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) 2015 vừa qua, đoàn đại biểu Việt Nam đã tổ chức vẽ chuồn chuồn tre và mặt nạ giấy bồi.

Sau khi xem video về lịch sử hình thành mặt nạ giấy bồi và cách làm mặt nạ từ giấy và hồ dán, các đại biểu của các nước ASEAN và Nhật Bản được tự chọn mặt nạ và chuồn chuồn tre để tô vẽ theo ý muốn. Bên cạnh đó, các đại biểu Việt Nam cũng đã tổ chức trò chơi đoán tên đeo mặt nạ giấy bồi và trò bắn bì để bắn chuồn chuồn tre trong hồ sen nhân tạo. Đây là một nét văn hóa rất đặc biệt của Việt Nam mà các bạn bè quốc tế lần đầu tiên được nghe và trải nghiệm.
Bạn Wade đến từ Philippines cho biết: “Mình rất thích chơi bắn cung, nhờ trò chơi bắn bì này mà mình phát hiện ra cách đơn giản và sáng tạo để thỏa niềm đam mê của mình. Mình chắc chắn sẽ giới thiệu với bạn bè và gia đình về thú vui này”.
Văn hoá vẽ chuồn chuồn tre, mặt nạ giấy bồi trên tàu SSEAYP 2
Bạn Xavier từ Singapore chia sẻ: “Mặt nạ giấy bồi nhìn có vẻ dễ, nhưng thật ra khi tô màu mình vẫn phải nhìn mẫu vì rất khó để vẽ ra được khuôn mặt mà mình tưởng tượng. Sau khi được nghe về cách làm mặt nạ giấy bồi, mình rất ngưỡng mộ sự sáng tạo của các nghệ nhân làm ra chúng, vì ở Singapore, những mặt nạ kiểu này thường làm từ gỗ. Giờ thì mình cũng có thể tự chế mặt nạ từ giấy và hồ dán”.
Cuối buổi sự kiện, các bạn tham dự còn được học gõ phách và hát bài Đi cấy, một trong những ca khúc dân ca được thể hiện trong đêm biểu diễn Quốc gia trên tàu của Việt Nam.
Văn hoá vẽ chuồn chuồn tre, mặt nạ giấy bồi trên tàu SSEAYP 3
Buổi sự kiện không chỉ có sự góp mặt của các đại biểu thanh niên mà còn có trưởng đoàn (được gọi là Lãnh đạo Quốc gia) của Singapore, Malaysia và Indonesia.
Hiện tại, chương trình SSEAYP lần thứ 42 năm 2015 đã đi đến giai đoạn cuối. Con tàu Nippon Maru đang trở lại Nhật Bản để kết thúc hải trình. Mỗi đoàn đại biểu đã thảo luận về những hoạt động xã hội sẽ tổ chức sau chương trình. Về phía đoàn đại biểu Việt Nam, các bạn sẽ tổ thực hiện dự án “Chiếc chăn gió ấm” tại Sa Pa từ 18 đến 20.12.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.