Văn hóa chia tay

Không chỉ hạn chế về ý thức công cộng, rất nhiều câu chuyện buồn trong tình yêu của giới trẻ đã và đang diễn ra như: chia tay là… cởi ; chia tay là nhục mạ, hăm dọa người yêu...

Không chỉ hạn chế về ý thức công cộng, rất nhiều câu chuyện buồn trong tình yêu của giới trẻ đã và đang diễn ra như: chia tay là… cởi; chia tay là nhục mạ, hăm dọa người yêu...

Minh họa: Văn Nguyễn
Minh họa: Văn Nguyễn
Dây cương cảm xúc không thực sự vững vàng khiến một bộ phận bạn trẻ có những hành động bột phát thiếu sự tham gia của lý trí. Mong muốn níu kéo người yêu, cứu vãn mối quan hệ bằng cách cởi hay lột hoặc trả thù cho hả cơn tức giận, tất cả những hành động đó đều làm xấu đi hình ảnh của chính bản thân mỗi người, ảnh hưởng đến cả tương lai, gia đình và sự nghiệp.
Yêu nhanh, sống vội đang là xu hướng của một số người trẻ. Cái gì càng đến nhanh thì lại sẽ càng mất nhanh. Tất cả các khâu trong “tiến trình tình yêu”, khâu “tìm hiểu kỹ” chính là khâu quan trọng nhất để có thể tìm thấy sự “đồng điệu” trong tâm hồn thì lại được nhiều người bỏ qua hoặc “đốt cháy giai đoạn”. Hậu quả là khi không còn yêu, không còn ràng buộc nhau thì bản chất thật đã được bộc lộ, gây ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác cho người còn lại.
Hãy nhớ trong cuộc đời này sẽ có nhiều hơn một người yêu mình và mình cũng sẽ yêu nhiều hơn một người. Chính vì vậy, tình yêu đến rồi đi âu cũng là một lẽ bình thường trong cuộc sống này. Hãy tin tưởng rằng rốt cuộc ta sẽ tìm thấy đúng một người thật sự phù hợp với mình trong cuộc sống này. Văn hóa chia tay cũng thể hiện văn hóa của chính bạn, nói xấu người mình đã từng yêu hay đã từng yêu mình cũng là khi bạn đang tự nói xấu chính bản thân mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.