Văn Đức ăn mừng như Ronaldo, tuyển Việt Nam vào bán kết

Thanh Nam
Thanh Nam
24/11/2018 23:20 GMT+7

Trong lượt trận cuối cùng của vòng loại AFF Cup 2018 gặp Campuchia, tuyển Việt Nam tiếp tục để lại những ấn tượng sâu đậm trong mắt hàng triệu người hâm mộ.

Chiến thắng trước tuyển Campuchia trên sân nhà là điều được dự đoán trước. Với chiến thắng 3 sao, tuyển Việt Nam đã lên ngôi đầu bảng A, có những lợi thế nhất định trong vòng bán kết như việc được thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

Nhưng trên tất cả, nhiều cầu thủ và tập thể đội tuyển đã để lại nhiều "điểm cộng" trong mắt những tín đồ của môn thể thao vua.
Đó là cách dùng người của HLV Park Hang-seo trong trận đấu này đảm bảo tuyển Việt Nam vẫn giành thắng lợi và trở thành đội bóng duy nhất đến thời điểm này chưa để thủng lưới bàn nào. Đồng thời HLV người Hàn Quốc cũng "trình làng" những gương mặt mới lần đầu đá chính tại giải nhưng thể hiện phong độ tuyệt vời.
Như chỉ được vào sân khoảng 10 phút, nhưng hậu vệ Bùi Tiến Dũng đã để lại những dấu ấn rõ nét, qua đó tái hiện lại hình ảnh "bộ ba vững chắc" cùng với Duy Mạnh và Đình Trọng từng chói sáng ở giải vô địch U.23 châu Á và ASIAD 2018 vừa qua.
Ấn tượng nhất có lẽ là sự trở lại của Nguyễn Phong Hồng Duy. Sau một thời gian dài không được góp mặt lên tuyển vì chấn thương, hay chưa có cơ hội ra sân trong ba trận đấu trước, thì đến trận đấu này, dù lần đầu tiên được thi đấu trong đội hình chính thức tại giải, cầu thủ người Bình Phước vẫn mê hoặc người hâm mộ bởi những pha bứt tốc dũng mãnh. Nguyễn Phong Hồng Duy cũng là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận đấu Việt Nam gặp Campuchia.
"Mình rất thích phong cách thi đấu của Hồng Duy, rất nhiệt huyết và hiệu quả. Những pha xuyên phá hàng thủ đối phương của Hồng Duy rất lợi hại. Nhìn Hồng Duy thi đấu không khác gì Marcelo ở Real Madrid, lên công về thủ rất hiệu quả. Hy vọng rằng cầu thủ này sẽ là con bài chiến lược giúp tuyển Việt Nam có thể khoan thủng bất kỳ hàng thủ nào, và giành được những thắng lợi các trận tiếp theo", Nguyễn Minh Phương, sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng, nói.
Nguyễn Phong Hồng Duy trở lại đầy ấn tượng ẢNH: MINH TÚ
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với cú đánh đầu thể hiện phẩm chất của một trung phong xuất sắc cũng được nhận nhiều lời khen của người hâm mộ. Với phong độ tuyệt vời mà cầu thủ đang thi đấu cho Becamex Bình Dương thể hiện, sẽ giúp HLV Park Hang-seo có "cơn đau đầu dễ chịu", khi có thêm sự lựa chọn nhân sự trên hàng công khi thi đấu các trận đấu bán kết, và có thể là chung kết sắp tới.
Phan Văn Đức, tiền đạo người Nghệ An cũng ghi điểm bởi những cú sút trúng đích của mình. Đầu tiên là pha sút vô lê tuyệt đẹp suýt thành bàn, sau đó là pha độc diễn qua cùng lúc 3 hậu vệ đối phương, và tuyệt vời nhất là cú sút đẳng cấp ấn định tỷ số chung cuộc 3 - 0. Sau khi ghi bàn, Đức "cọt" (biệt danh của Phan Văn Đức) đã có pha ăn mừng không khác gì Cristiano Ronaldo khiến người xem không khỏi thích thú.
Phan Văn Đức ăn mừng bàn thắng giống như Cristiano Ronaldo ẢNH: MINH TÚ
Quang Hải cũng nhận được sự yêu mến của khán giả, không chỉ bởi những pha đảo chân, thể hiện kỹ thuật tuyệt vời, mà còn để lại hình ảnh tuyệt đẹp khi chủ động giúp đỡ cầu thủ Campuchia bị đau ở phút 76.
Nhưng có lẽ, hình ảnh gây xúc động lớn nhất cho người hâm mộ nước nhà trong trận đấu này là hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam đã cùng nhau tri ân Văn Toàn, cầu thủ phải ngồi ngoài sân vì chấn thương. Sau pha làm bàn mở tỷ số của Nguyễn Tiến Linh, các thành viên đang thi đấu đã giơ áo số 9 (số áo của Văn Toàn), như cách thể hiện tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo rất đoàn kết, đồng lòng.
"Với những thể hiện ấn tượng trên sân cỏ, và đặc biệt là hình ảnh các cầu thủ động viên Văn Toàn khi ăn mừng bàn thắng, đã cho thấy tuyển Việt Nam hiện nay rất đồng lòng. Sự đồng lòng ấy chắc chắn rất hữu ích, sẽ giúp tuyển Việt Nam giành những chiến thắng tiếp theo, để có thể lên ngôi vô địch AFF Cup sau nhiều năm chờ đợi", Trần Đức Ánh, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.