Vận động sớm giúp giảm nguy cơ trầm cảm

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Luyện sức bền trong hoạt động thể chất từ sớm giúp tăng khả năng ứng phó với căng thẳng và ngăn ngừa trầm cảm.

Nghiên cứu mới cho thấy vận động càng sớm càng có lợi /// Reuters Nghiên cứu mới cho thấy vận động càng sớm càng có lợi - Reuters
Nghiên cứu mới cho thấy vận động càng sớm càng có lợi
Reuters
Tờ The New Zealand Herald ngày 3.5 dẫn nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe tâm thần Queensland cho biết vận động ở tuổi thiếu niên có tác dụng lớn trong việc giảm nguy cơ bị trầm cảm.
Nghiên cứu được thực hiện đối với 3.500 trẻ 14 tuổi và theo dõi sức khỏe cho đến khi  được 21 tuổi.
“Chúng tôi nhận thấy các em thiếu hoạt động thể chất từ năm 14 tuổi sẽ có nguy cơ mắc trầm cảm nhiều. Tuy nhiên, các vấn đề như rối loạn lo âu và dùng chất gây nghiện dường như ít liên quan hơn”, theo tiến sĩ Shuichi Suetani dẫn đầu nhóm nghiên cứu.
Theo ông Suetani, ở góc độ sinh học, việc vận động giúp giảm nguy cơ bị các chứng viêm  góp phần tăng nguy cơ trầm cảm. Việc vận động cũng tạo nhiều cơ hội tăng tương tác  và phát triển kỹ năng xã hội, giúp  có khả năng đương đầu với căng thẳng tốt hơn.
“Việc hoạt động thể chất cường độ cao còn có các lợi ích khác tăng sự tự tin và khả năng ứng phó với mọi tình huống”, theo ông Suetani.
Maysie Chan, sinh viên luật 23 tuổi, cho biết tham gia  câu lạc bộ chạy bộ tại Trường luật Auckland giúp cô có điều kiện kết bạn, có niềm vui và suy nghĩ tích cực.
“Trước khi chạy, tôi cứ ưu tiên công việc, học hành và trách nhiệm chứ không chú ý đến thể dục thể thao. Việc chạy cho thấy khả năng phối hợp giữa thể chất và tinh thần. Sự rèn luyện tinh thần khi chạy giúp tôi vượt qua những thời điểm khó khăn nhất và những kỹ năng rất có ích mỗi khi gặp căng thẳng hay xuống tinh thần”, Chan chia sẻ.
Qua thời gian tập luyện, Chan vừa tham gia cuộc thi chạy marathon New York để gây quỹ giúp nâng cao sức khỏe tâm thần trong cộng đồng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU