Vận động người dân ký kết không xả rác

Lê Thanh
Lê Thanh
10/03/2019 17:02 GMT+7

Ngày 10.3, tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Hưởng (Q.7), Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ ra quân ngày chủ nhật xanh, hưởng ứng tháng thanh niên, đồng thời chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập đoàn.

Hoạt động nhằm vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước, qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
Ngay sau lễ ra quân, hơn 600 thanh niên tình nguyện đã bắt tay vào việc vớt cỏ rác, lục bình để khai thông dòng chảy tại rạch Cây Me (P.Phú Thuận, Q.7), với tổng chiều dài hơn 500m.
Hướng dẫn học sinh biết cách phân loại rác tại nguồn (Ảnh: Lê Thanh)
Ngoài ra, thanh niên tình nguyện còn hướng dẫn học sinh biết cách phân loại rác tại nguồn; vận động người dân ký kết không xả rác, sơn, vẽ các mảng tường tại khuôn viên cơ quan, trường học...
Chứng kiến hàng trăm thanh niên, sinh viên tình nguyện khai thông con rạch cây me, bà Nguyễn Thị Chính (71 tuổi), ngụ tại số 1205/10 Huỳnh Tấn Phát, KP.3, P.Phú Thuận (Q.7), vui mừng cho biết: “Tui ở đây cũng mấy chục năm rồi nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến thanh niên tình nguyện vớt rác thải để khơi thông con rạch.  Rạch này lâu ngày không được khơi thông, rác thải và lục bình bao phủ nên rất hôi thối, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và muỗi nhiều vô số kể. Hy vọng kể từ hôm nay, môi trường ở đây sẽ được cải thiện đáng kể; kênh rạch được thông thoáng hơn, giảm mùi hôi hơn và bớt muỗi hơn”.
Khiêng rác từ con rạch ra đường lộ để chuyển lên xe ép rác (Ảnh: Lê Thanh)
Nguyễn Thị Thùy Trang, sinh viên năm 3 của Trường ĐH Tôn Đức Thắng, chia sẻ: “Con rạch như thế thì quá ô nhiễm. Mình cũng như bao bạn trẻ có mặt tại công trình này hôm nay có cùng một suy nghĩ, đó là làm được việc gì cho người dân nơi đây có chất lượng sống tốt hơn thì xong pha hết mình thôi, miễn sao mang lại được môi trường sống trong lành cho cộng đồng nơi đây là vui rồi”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.