Vận động 100 tỉ đồng học bổng hỗ trợ sinh viên

12/01/2015 06:00 GMT+7

Những mong muốn được hội nhập, nghiên cứu khoa học, tìm kiếm việc làm, ổn định chỗ ở được nhiều sinh viên cùng bàn thảo…

* Anh Lâm Đình Thắng làm Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM

Những mong muốn được hội nhập, nghiên cứu khoa học, tìm kiếm việc làm, ổn định chỗ ở được nhiều sinh viên cùng bàn thảo…

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng anh Lâm Đình Thắng (bìa trái) - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Đại hội đại biểu Hội Sinh viên (SV) TP.HCM lần 5, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã diễn ra vào ngày 11.1. Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong; đại diện Thành ủy, UBND TP.HCM đã tham dự…
Anh Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Thành đoàn TP.HCM, cho biết: “Trong các phiên thảo luận trước đó, Hội SV thành phố đã nhận được hơn 330 ý kiến của SV cùng phác thảo hoạt động Hội và phong trào SV trong 5 năm tới”.
Đại hội đã đề ra một số chỉ tiêu: giới thiệu 400.000 việc làm thêm, 250.000 chỗ thực tập, 200.000 chỗ trọ, vận động 100 tỉ đồng hỗ trợ học bổng cho SV, 20.000 đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp trường trở lên…
Hà Nam Khánh Giao, SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, bày tỏ mong muốn: “Hội cần giúp SV nhanh chóng nắm bắt những xu hướng mới của khu vực và thế giới, đồng thời tạo thêm nhiều diễn đàn để SV có cơ hội giao lưu, cọ xát, hội nhập với bạn bè khắp năm châu”.
Tại đại hội, anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh: “Chúng ta tự hào trước sự phát triển không ngừng về lượng và chất của tổ chức Hội SV trong thời gian qua. Các hoạt động của Hội vừa tạo ra môi trường rèn luyện, vừa đáp ứng kịp thời nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của SV trong học tập, giải trí, rèn luyện. Hội đã thực sự là ngọn cờ tập hợp, đoàn kết rộng rãi mọi SV trong và ngoài nước để cùng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Hội SV thành phố là đơn vị thực hiện tốt nhất phong trào SV 5 tốt trên toàn quốc”.
Để công tác Hội và phong trào SV có sức hấp dẫn hơn, anh Phong đề nghị: “Công tác tuyên truyền về SV 5 tốt cần tiếp tục thực hiện một cách sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của SV từ cấp chi hội đến cấp thành. Các hoạt động phong trào cần tạo môi trường thuận lợi để SV tham gia, phát huy tính tự chủ, tự giác của mình. Hội phải xây dựng chương trình giúp SV nhận thức rõ khả năng bản thân, định hướng phát huy thế mạnh của từng SV trong các hoạt động; khuyến khích ý tưởng sáng tạo trong SV”.
Đại hội đã hiệp thương bầu Ban chấp hành gồm 45 anh, chị. Anh Lâm Đình Thắng, Phó bí thư thường trực Thành đoàn, được tín nhiệm hiệp thương làm Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ý kiến
Tạo môi trường để SV nghiên cứu khoa học
Hội cần tạo ra nhiều sân chơi khoa học chuyên môn cho những SV có đam mê nghiên cứu, đặc biệt là hoạt động hỗ trợ chuyên môn cho các SV muốn nghiên cứu nhưng chưa đủ chuyên môn, khả năng thực hiện nghiên cứu.
Huỳnh Vũ Hải
SV Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM
Đổi mới các hoạt động tình nguyện
Cần ứng dụng chuyên môn của SV vào các hoạt động tình nguyện, sẽ đạt được hiệu quả cao hơn và giúp cộng đồng được thụ hưởng nhiều hơn. Phải có những giải pháp hiệu quả để đổi mới các hoạt động tình nguyện.
Trần Thiện Khiêm
SV Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn
Giới thiệu chỗ thực tập cho sinh viên
Hội cần có một bộ phận quan hệ tốt với các công ty, doanh nghiệp để tìm chỗ thực tập cho SV khi họ cần. Thực tế không ít SV rất khó khăn trong quá trình tìm kiếm chỗ thực tập tốt do không có mối quan hệ.
Đặng Thị Cẩm Hướng
SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM
Giúp đỡ SV khi gặp khó khăn
Nếu làm được điều đó thì SV cảm thấy Hội như một người bạn gần gũi để họ gửi gắm, chia sẻ những tâm sự của mình trong học tập cũng như trong cuộc sống.
Trần Thị Minh Thảo
(SV Trường ĐH Lao động xã hội cơ sở 2)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.