'Vác bụng bầu' đi tiếp sức mùa thi

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/06/2019 12:50 GMT+7

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tại tỉnh miền núi Thái Nguyên có những tình nguyện viên đặc biệt đã đồng hành cùng thí sinh trong chương trình Tiếp sức mùa thi.

Tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên), lẫn trong màu áo xanh tình nguyện có một bà bầu váy đỏ nổi bật với cái bụng “vượt mặt” đang tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Đó là chị Nguyễn Thị Hiếu, Bí thư Chi đoàn xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ.
Dù đang mang bầu hơn 8 tháng nhưng Hiếu vẫn hăng hái cùng các đoàn viên của xã đến điểm thi để tiếp sức cho thí sinh.

"Bà bầu váy đỏ" Nguyễn Thị Hiếu luôn túc trực tại điểm thi cùng các tình nguyện viên

Ảnh Vũ Thơ

Trong suốt các ngày qua, từ khi thí sinh đến địa điểm nhận phòng thi, chị Hiếu luôn túc trực tại điểm thi để điều phối đoàn “xe ôm miễn phí” của các sinh viên Trường đại học Công nghệ thông tin Thái Nguyên và các đoàn viên của xã, đưa đón thí sinh từ bến xe buýt vào điểm thi; hướng dẫn thí sinh vào trường thi, giải đáp các thắc mắc; đưa các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đi ăn miễn phí…
Chia sẻ về động lực tham gia chương trình, chị Hiếu cho biết vì lòng nhiệt huyết với công việc và vì thí sinh. “Từ khi là sinh viên Trường đại học Nông lâm Thái Nguyên, tôi đã tham gia chương trình và yêu công tác Đoàn nên đã gắn bó sau khi ra trường. Khi được làm công việc này, tôi thấy mình trẻ hơn, năng động hơn trong cuộc sống; có ý nghĩa hơn vì giúp được mọi người”, chị Hiếu nói.

Em tiếp sức cho các anh chị

Trong khi tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi hầu hết là sinh viên và anh chị đoàn viên, thanh niên đi hỗ trợ các em, thì tại điểm thi Trường THPT chuyên Thái Nguyên lại có hình ảnh các em học sinh đi tiếp sức cho anh chị. Đó là những học sinh lớp 10, lớp 11 của Trường THPT chuyên Thái Nguyên. Các em đã đứng tại trường mình để hỗ trợ cho các anh chị đi thi.

Học sinh Hà Đức Hùng tham gia tiếp sức mùa thi cho các anh chị

Ảnh Vũ Thơ

Chia sẻ về cảm giác được tham gia hoạt động này, Hà Đức Hùng, học sinh lớp 11 chuyên pháp của trường, cho biết: “Đây là chương trình bổ ích để em phát huy hết khả năng giao tiếp và làm quen với mọi người; tăng cường kỹ năng sống. Đồng thời, em muốn góp sức nhỏ bé của mình để giúp các anh chị như: có thể trông đồ đạc để các anh chị không lo mất đồ, yên tâm làm bài. Hoặc đứng ngoài cổng trường vỗ tay chúc các anh chị có tinh thần cao hơn để làm bài thi”, Hùng nói.
Hùng cũng cho biết, em cảm thấy tự hào vì giúp ích cho các anh chị và cũng có động lực để phấn đấu dự thi như anh chị. “Mong rằng, em sẽ thấy hình ảnh của mình sau 2 năm, cũng đi thi như các anh chị và sẽ được các em sẽ đứng đây cổ vũ cho mình như em đã từng đứng đây”, Hùng bày tỏ.

Cựu học sinh về trường tiếp sức mùa thi

Cũng tại điểm thi Trường THPT chuyên Thái Nguyên, không chỉ có học sinh lớp dưới đi tiếp sức cho các anh chị lớp trên, mà còn có các cựu học sinh của trường này về tiếp sức cho đàn em. Nguyễn Thị Ngọc (27 tuổi), cựu học sinh của trường đã có gần 10 năm tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, cho biết: “Trước đây mình cũng đi thi và từng trải qua cảm giác lo lắng. Vì thế, năm nào mình cũng muốn đứng đây để có thể động viên các em bình tĩnh vào phòng thi”, Ngọc nói.

Nguyễn Thị Ngọc, cựu học sinh Trường THPT chuyên Thái Nguyên về trường tiếp sức cho "đàn em"

Ảnh Vũ Thơ

Ngọc cũng cho biết, có nhiều tình huống của học sinh đã được Ngọc hỗ trợ như: đưa các em quên đồ về nhà lấy, hoặc gọi điện cho gia đình mang đến. “Có những năm trời mưa, Thái Nguyên lụt, chúng mình phải đẩy thuyền để các em vào trường thi”, Ngọc chia sẻ.
Nói về lý do bền bỉ tham gia chương trình, Ngọc bày tỏ: “Tham gia chương trình mình còn thấy trưởng thành hơn, được một lần nữa có cảm giác đi thi như các em và thấy cuộc sống có ích hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.