Uống cà phê lúc rạng sáng: Tìm khoảng lặng trong cuộc sống!

Trác Rin
Trác Rin
11/06/2018 14:00 GMT+7

Khuya, đường sá ở trung tâm TP.HCM vắng lặng cũng là lúc các quán cà phê cóc xuất hiện. Nhiều bạn trẻ kêu một loại đồ uống, ngồi thẩn thơ ngắm thành phố với bao điều thú vị...

Nếu ban ngày, khu vực nhà thờ Đức Bà (P.Bến Nghé, Q.1) đã quá quen thuộc với loại cà phê bệt. Tức thích đâu ngồi đó, dưới gốc cây xà cừ cổ thụ hay bất cứ khoảnh vỉa hè nào thì đêm khuya, những chiếc ghế nhựa được bày biện ngay ngắn thành từng hàng, thực khách gọi một loại đồ uống rồi thoải mái ngồi ngắm... đường.

Cà phê lúc rạng sáng

Khu vực này có chừng vài ba quán cà phê cóc. Chập tối, chủ quán lót giấy cho khách ngồi, tầm 22 giờ mới sắp ghế nhựa phục vụ khách. “Tui bán tới hơn 0 giờ đêm mới bắt đầu dọn lần, phải canh cơ quan chức năng đi tuần tra trật tự lòng lề đường để... chạy nữa”, người đàn ông tự giới thiệu mình là chủ quán cho hay.

Vân Anh (23 tuổi, ngụ Q.8) bật mí mình rất thích ngồi quán cà phê cóc giữa đêm khuya ở đây. Bạn nói để thấy được một thành phố bình yên, trong lành thì khoảng thời gian này là thích hợp nhất. “Giá một loại đồ uống 15.000 đồng, kêu thêm đĩa hạt hướng dương là đủ để có một buổi tối thú vị rồi”, Vân Anh nháy mắt.

Những hàng ghế nhựa sắp ngay ngắn để phục vụ khách

Đêm một ngày cuối tuần, trời mưa lất phất nhưng không ngăn nhiều bạn trẻ ghé vào quán cà phê cóc. Tốp này đi, tốp khác lại đến. Anh Hữu Linh (25 tuổi, ngụ Q.1), đang dẫn bạn gái đi uống quán cà phê bình dân này thổ lộ bản thân là khách mối của quán.Với anh, sau một ngày với bao bề bộn cuộc sống thì đây là nơi giúp anh cảm thấy khoan khoái.

Anh Linh chia sẻ: “Ai mà không cần một khoảng lặng trong cuộc sống. Nhiều khi mình ngồi đây dăm ba phút, không cần nói gì, ăn gì cũng thấy đầu óc thảnh thơi, tâm hồn được nhẹ nhõm hơn rất nhiều...”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.