Ước mơ năm mới

Thúy Hằng
Thúy Hằng
21/02/2018 09:05 GMT+7

Cùng nghe bày tỏ của bạn trẻ về những giấc mơ, khao khát và mong muốn sẽ thực hiện được trong năm mới...

Chăm lo tốt hơn cho trẻ em miền núi, hải đảo
Bác sĩ Trần Quốc Khánh (35 tuổi, Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) cho hay năm 2018 của anh đầy ắp những dự định quan trọng về vấn đề chăm lo sức khỏe cho cộng đồng.
Ảnh NVCC

“Tôi sẽ cùng các bác sĩ khác có những bài viết tư vấn, chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe đăng trên những tờ báo được phát miễn phí cho trẻ em miền núi, hải đảo. Tôi cũng sẽ thực hiện các buổi nói chuyện, tư vấn sức khỏe cho trẻ em tại một số trường học tại Tây Bắc. Tôi mong ước năm 2018 sẽ tiếp tục duy trì và phát triển quỹ phẫu thuật cho bệnh nhân nghèo do mình sáng lập, kêu gọi được nhiều hơn nhà hảo tâm ủng hộ quỹ”, bác sĩ Trần Quốc Khánh bộc bạch.
Phát triển du lịch quê hương
Lương Thị Chanh (28 tuổi), nhà khởi nghiệp dũng cảm mà Báo Thanh Niên đã có bài viết giới thiệu, chỉ mới học hết lớp 5 đã dạy cả nhà tiếng Anh để kinh doanh homestay. Cô cho hay năm 2018 cô mở rộng homestay Hoa Chanh của mình, đồng thời liên kết với nhiều bạn trẻ khác tại xã Tả Van, H.Sa Pa, Lào Cai sản xuất vải nhuộm, vải thổ cẩm, làm nhang truyền thống… để khách du lịch tới tham quan, mua sắm.
Ảnh NVCC

“Tôi mong muốn du lịch tại quê hương ngày càng khởi sắc, đồng thời môi trường, cảnh quan tự nhiên được bảo vệ để du khách ngày càng yêu mến Sa Pa hơn”, Chanh chia sẻ.
Chanh cũng ước mơ năm mới trẻ em Sa Pa đủ quần áo ấm. “Những ngày đông giá rét vừa qua, nhiều người già, trẻ em ở Sa Pa rất khổ sở khi không đủ cơm ăn, áo ấm. Tuyết rơi càng nhiều, người dân càng vất vả, do đó tôi ước mong thời tiết bớt khắc nghiệt hơn, trẻ em, người già có đủ quần áo ấm để không ai bệnh, qua đời vì giá lạnh”, Chanh bộc bạch.
Giành vàng ASIAD 2018
Với Châu Tuyết Vân, ngôi sao taekwondo của VN, 2018 là năm trọng điểm khi nội dung quyền taekwondo lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại ASIAD 2018, điều đó có nghĩa trọng trách với nữ VĐV 28 tuổi này càng lớn hơn.
Ảnh NVCC

“Tôi đặt mục tiêu giành vị trí cao nhất tại ASIAD. Năm vừa qua, chúng tôi tập luyện đến chiều 30 tết, sau đó mùng 8 tháng giêng tôi sẽ sang Hàn Quốc tập huấn trong 3 tháng. Với quyền taekwondo, ngoài yếu tố kỹ thuật thì vóc dáng, thần thái của VĐV rất quan trọng nên chúng tôi càng phải nỗ lực nhiều hơn”, ngôi sao thể thao VN đang sinh sống tại TP.HCM cho biết.
Nhiều vai diễn hay hơn gửi đến khán giả
Trần Nguyễn Thị Thúy Kiều, 24 tuổi, diễn viên hài được giới trẻ yêu thích, đang sinh sống tại TP.HCM, ước mong năm 2018 sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho mình. Cô cho biết ngoài diễn hài, cô còn đang kinh doanh, với một xe trà sữa trên đường Hùng Vương, Q.5. Ngoài ước mong một năm mới bình an, mọi việc thuận buồm xuôi gió, nữ diễn viên quê Bến Tre bày tỏ: “Tôi ước sẽ có nhiều vai diễn hay hơn để phục vụ khán giả, đặc biệt tôi mong muốn có một vai diễn khác với tính cách của tôi ngoài đời, để có thể thử thách bản thân mình”.
Ảnh NVCC

Chinh phục trường đại học mơ ước
Đó là giấc mơ của Bạch Khánh Vân và Hoàng Minh Anh (18 tuổi), học sinh lớp 12 chuyên văn, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội.
Minh Anh (trái) và Khánh Vân Ảnh NVCC
Năm qua, Vân và Minh Anh rất nổi tiếng trên mạng xã hội sau các video cover các ca khúc của nữ ca sĩ Chi Pu được nhiều người yêu thích. Năm 2018 sẽ rất quan trọng với cả hai nữ sinh khi lựa chọn trường đại học cho mình. Dù cả hai đều đam mê ca hát song lựa chọn những con đường khác nhau. Trong khi Minh Anh mong ước trúng tuyển một trường đại học đào tạo về nghệ thuật chuyên nghiệp, Khánh Vân lại muốn theo đuổi ngành truyền thông. Vân cho hay: “Tôi luôn ước mơ sẽ được làm người tổ chức sự kiện, đặc biệt là các chương trình liên quan đến âm nhạc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.