Ước mơ 'làng tảo xoắn'

05/04/2017 15:09 GMT+7

Sau khi bảo vệ thành công luận án thạc sĩ tại Pháp với đề tài “Bảo vệ phát triển làng dân tộc thiểu số K’Nai với tảo xoắn và du lịch xanh” năm 2016, Nguyễn Thị Bích Trâm trở về quê nhà thực hiện ước mơ trên.

Bích Trâm, SV Trường ĐH Yersin Đà Lạt, chia sẻ trong thời gian du học tại Pháp, cô biết đến các khu du lịch về tảo xoắn. Nghĩ về ngôi làng K'Nai (xã Phú Hội, H.Đức Trọng, Lâm Đồng) nghèo khó nơi mình sinh ra, Trâm mơ ước xây dựng K’Nai thành “làng tảo xoắn” kết hợp làm du lịch.
Hành trang từ Pháp mang về là giống tảo được người bạn tặng. Trâm bắt tay trồng thử nghiệm ngay, sau những thất bại ban đầu, Trâm không nản chí và nay đã nhân giống tảo xoắn thành công ra môi trường hồ nước tự nhiên của gia đình.
Để hiện thực hóa ý tưởng trên, Trâm mang dự án “Xây dựng mô hình nuôi tảo xoắn tại làng K’Nai Lâm Đồng” tham dự cuộc thi khởi nghiệp kinh doanh Pernod Ricard 2107, do Trường ĐH Yersin Đà Lạt tổ chức…
Hiện nay, cơ sở nuôi trồng tảo xoắn của Trâm có quy mô nhỏ hộ gia đình. Đến với cuộc thi khởi nghiệp, Trâm hy vọng có thêm vốn để tạo cơ hội khởi nghiệp cho bản thân và giúp đỡ gia đình cũng như người dân K’Nai.
Cô cho biết thêm: “Tảo xoắn là sản phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ, có tác dụng chữa vết bỏng, làm liền sẹo, trị mụn trứng cá. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tảo xoắn còn có tác dụng tăng sức đề kháng miễn dịch cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư và AIDS; giảm hàm lượng cholesterol trong máu, chống suy dinh dưỡng cho trẻ em, người già; hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường…”.
Sau khi nghe Bích Trâm trình bày và hùng biện về dự án của mình, ban giám khảo đã quyết định trao giải nhất trị giá 120 triệu đồng cho dự án “Xây dựng mô hình nuôi tảo xoắn tại làng K’Nai Lâm Đồng”. Với số vốn này, cùng với sự hỗ trợ của gia đình, Bích Trâm hy vọng từng bước biến ước mơ của mình thành hiện thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.