Ước mơ giản dị của Thảo

30/03/2016 10:47 GMT+7

Ba mẹ bỏ rơi từ khi mới lọt lòng, Hoàng Thị Phương Thảo (xã Phong An, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) sống cùng bà ngoại ốm đau, nhưng cô bé vẫn luôn lạc quan và nuôi ước mơ của riêng mình.

Ba mẹ bỏ rơi từ khi mới lọt lòng, Hoàng Thị Phương Thảo (xã Phong An, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) sống cùng bà ngoại ốm đau, nhưng cô bé vẫn luôn lạc quan và nuôi ước mơ của riêng mình.

Phương Thảo cùng bà chuẩn bị bữa cơm đạm bạc - Ảnh: Tuyết KhoaPhương Thảo cùng bà chuẩn bị bữa cơm đạm bạc - Ảnh: Tuyết Khoa
Phương Thảo đang là học sinh lớp 9 Trường THCS Phong An. Em sống cùng bà ngoại trong căn nhà nhỏ tại thôn Thượng An. Ngoài số tiền trợ cấp hằng tháng 360.000 đồng, hai bà cháu đùm bọc sống qua ngày nhờ vào mớ rau, mớ cá mà bà ngoại xuôi ngược bán buôn ngoài chợ. Những năm gần đây, bệnh tiểu đường của bà trở nặng, hoàn cảnh của Thảo càng thêm khó khăn.
Hằng tháng bà ngoại của Thảo đều phải khám bệnh, hằng ngày phải uống thuốc thường xuyên. Thương bà ốm đau, ngoài giờ học, Thảo tranh thủ phụ bà việc nhà, giúp bà đi chợ, chăm bà những lúc ốm đau. Bà Trần Thị Thứ (67 tuổi), bà ngoại của Thảo cho biết: “Thấy tôi già yếu, có lần Thảo nói hay cháu nghỉ học phụ việc cho bà. Nhưng tui biết Thảo thương tui nên mới nói thế chứ cháu thích đi học lắm. Thảo hay nói bà phải khỏe mạnh, con sẽ học thật tốt rồi đi làm có tiền nuôi bà. Nhiều khi tui buồn cho Thảo vì không có ba mẹ bên cạnh như những đứa trẻ khác. Tui thì già yếu rồi. Rứa mà, Thảo lại động viên ngược lại tui, Thảo nói nhiều người còn bất hạnh hơn con, con có bà là tốt lắm rồi”.
Hoàn cảnh như vậy, nhưng Thảo luôn tự tin, nhanh nhẹn và hòa đồng, là thành viên trong đội văn nghệ của trường. Từ lớp 1 đến nay, Thảo luôn đạt học sinh khá và giỏi. Nói về ước mơ của mình, em chia sẻ: “Em chẳng có ước mơ gì lớn lao cả. Em chỉ ước sao bệnh của bà sẽ không nặng hơn, bà luôn khỏe mạnh để sống với em. Riêng bản thân em đã tự hứa sẽ học tập thật tốt, ra trường, đi làm kiếm tiền nuôi bà và chữa bệnh cho bà”. Thầy Ngô Văn Tạo, giáo viên chủ nhiệm của Thảo cho biết dù hoàn cảnh gia đình không như những học sinh khác nhưng Thảo rất năng nổ tham gia các phong trào, các hoạt động của lớp của trường. Trong học tập, em chăm ngoan và biết giúp đỡ bạn bè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.