Ứng viên phi hành gia thể hiện lòng dũng cảm ở thử thách không trọng lực

21/09/2013 05:30 GMT+7

Ban tổ chức cuộc thi “Axe - Tìm Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ” đã sắp đặt thử thách Không Trọng Lực bằng một nhiệm vụ cam go dưới đáy đại dương dành cho 8 ứng viên phi hành gia. Đến với thử thách lần này, các chàng trai sẽ được trải nghiệm gần hơn với môi trường không trọng lực ngoài không gian, đòi hỏi các thí sinh phải phát huy khá nhiều kĩ năng quan trọng.

ỨNG VIÊN PHI HÀNH GIA THỂ HIỆN LÒNG DŨNG CẢM Ở THỬ THÁCH KHÔNG TRỌNG LỰC
8 ứng viên phi hành gia xuất sắc bước vào Thử thách không trọng lực

Thử thách lòng dũng cảm dành cho Phi Hành Gia

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, mục tiêu của thử thách lần này, các ứng viên phi hành gia sẽ phải thể hiện các kĩ năng lặn biển, xác định phương hướng, di chuyển và quan sát ở tầm nhìn giới hạn trong điều kiện áp suất của nước. Bài thi không chỉ thử thách các kĩ năng về thể lực mà còn đòi hỏi ứng viên phi hành gia thể hiện trí lực, bình tĩnh và giữ cho tinh thần ổn định. Để có thể di chuyển tốt trong môi trường không trọng lực, họ phải xác định được phương hướng chính xác, quyết đoán và đưa ra quyết định đúng thời điểm.

Được đánh giá mang đến cảm giác gần giống trạng thái không trọng lực, bài thi dành cho 8 ứng viên phi hành gia chính là hoàn thành một sứ mệnh dưới đáy đại dương. Theo đó, các chàng trai sẽ phải phát huy hết những khả năng của mình để tìm kiếm 2 chai Axe tại 2 địa điểm khác nhau, giải cứu cô gái dưới đáy biển và sau khi lên mặt nước, họ còn phải thực hiện thử thách bằng tiếng Anh mà cô gái đặt ra.

Ngoài việc thể hiện thể lực và trí lực trong phần thi của mình, các ứng viên phi hành gia đã có những trải nghiệm tuyệt vời dưới đáy đại dương. Hầu hết các ứng viên phi hành gia đều lần làm quen với bộ môn này; mặc dù luyện tập vất vả nhưng sự thú vị và độc đáo mà trải nghiệm lặn biển mang lại hoàn toàn xứng đáng.

ỨNG VIÊN PHI HÀNH GIA THỂ HIỆN LÒNG DŨNG CẢM Ở THỬ THÁCH KHÔNG TRỌNG LỰC

Không dễ để giữ bình tĩnh dưới đại dương

Là thí sinh đầu tiên đối mặt với thử thách không trọng lực, Trương Minh Hiểu mắc phải một số sai lầm dẫn đến kết quả thi chưa thật sự xuất sắc. Theo đánh giá của tổ trọng tài, Minh Hiểu chưa thể hiện được kĩ năng định hướng dưới đáy biển được đào tạo trước đó. Khá vất vả cho Minh Hiểu để thu thập đủ 2 chai Axe mặc dù anh đã bơi ngang và chỉ cách “đối tượng” chưa đầy 1m.

Mặc dù không đạt được kết quả như mong đợi, Trương Minh Hiểu vẫn rất hào hứng với những trải nghiệm mà mình có được: “Đây là cuộc hành trình đáng nhớ nhất trong đời. Cùng với việc học hỏi được nhiều kĩ năng cần thiết cho cuộc sống như giữ an toàn, kiên định và rèn luyện óc phán đoán, tôi cũng đã có được những phút giây vẫy vùng khám phá thế giới đại dương bất tận. Biển Việt Nam rất đẹp và sinh vật dưới đáy biển vô cùng phong phú.”

ỨNG VIÊN PHI HÀNH GIA THỂ HIỆN LÒNG DŨNG CẢM Ở THỬ THÁCH KHÔNG TRỌNG LỰC
Những áp lực dưới đại dương đòi hỏi các ứng viên phải giữ bình tĩnh để hoàn thành tốt phần thử thách của mình

Thanh Long “bứt phá”, dẫn đầu ở thử thách không trọng lực

Trước khi vòng thử thách không trọng lực diễn ra, các huấn luận viên đã đánh giá cao khả năng của chàng trai thể thao Đình Huy, với những kinh nghiệm lặn biển trước đó Tuy nhiên kết quả thật bất ngờ khi chàng sinh viên ngành Kỹ Sư Hóa Vũ Thanh Long bất ngờ bứt phá, vươn lên vị trí dẫn đầu.

Với khả năng ngoại ngữ của mình, Thanh Long nhanh chóng hiểu rõ yêu cầu của phần thi và bước vào thực hiện nhiệm vụ với sự chuẩn bị tâm lý kĩ lưỡng. Anh chàng nhanh chóng xác định vị trí đặt 2 chai Axe, áp dụng các kĩ năng lặn biển được đào tạo trước đó để tìm đến địa điểm mục tiêu. Phần thi của Thanh Long đã diễn ra chớp nhoáng với kết quả ngoài mong đợi.

Việc bứt phá ở Thử Thách Không Trọng Lực cùng với kết quả thi đấu ở những vòng trước đã đưa Thanh Long đến gần hơn với danh hiệu “Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ”. Chàng trai chia sẻ mình đã có được rất nhiều những bài học chưa từng có trong sách vở: “Sự tự tin, dũng cảm cùng với việc giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp đã giúp tôi dưa ra những quyết định đúng lúc. Đó là điều đã mang lại thành công cho tôi trong vòng thi này” - Thanh Long chia sẻ.

Axe - Tìm Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ - Vòng Thử Thách Quốc Gia

Top 11 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia vòng thử thách quốc gia để lựa chọn ra thí sinh xuất sắc nhất đại diện Việt Nam bay vào vũ trụ

Thử thách thể lực liên hoàn + đêm công bố 11 thí sinh (TP.HCM): 11 thí sinh sẽ phải thi tài với 3 môn thể thao phối hợp (bơi 300 m, đua xe đạp 10 km, chạy bộ 3,2 km) kết hợp với các bài kiểm tra tiếng Anh xen kẽ. Trong đêm tiệc công bố 11 thí sinh, các bạn sẽ có cơ hội giao lưu với những vị khách mời để thể hiện khả năng giao tiếp, phong cách dự tiệc của mình.

Thử thách không trọng lực (Nha Trang): 8 thí sinh sẽ được huấn luyện và tranh tài ở bộ môn lặn biển ở độ sâu 4-6 m (giống với môi trường không trọng lực). Vòng thi này sẽ chọn ra 6 thí sinh có điểm số cao nhất tiếp tục với thử thách tiếp theo.

Thử thách định hướng trên không (Phan Thiết): 6 thí sinh vượt qua thử thách không trọng lực tại Nha Trang sẽ tiếp tục được huấn luyện và tranh tài ở bộ môn dù lượn, thử thách kĩ năng định hướng trên không. Sau vòng thi này, 3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ có mặt tại đêm chung kết.

Đêm chung kết sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình vào cuối tháng 10 để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất, đại diện Việt Nam bay vào vũ trụ cùng với các quốc gia khác trên thế giới. Ban Giám khảo đêm chung kết gồm có Trung tướng Phạm Tuân - người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ, diễn viên Ngô Thanh Vân và đại diện nhãn hàng Axe.

Thông tin chi tiết xem thêm tại www.AxeApollo.com

Quyết Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.