Úc sớm mở cửa đón sinh viên quốc tế

18/06/2020 14:09 GMT+7

Úc khó có thể mở cửa biên giới đón du khách quốc tế từ đây đến cuối năm nay, song sẽ tìm cách nới lỏng quy định nhập cảnh cho sinh viên và những người đến cư trú dài hạn, theo Bộ trưởng Thương mại Úc Simon Birmingham.

Đến nay, Úc đã thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan rộng, một phần là nhờ áp dụng các quy định giãn cách xã hội cũng như đóng cửa biên giới.
Theo Reuters ngày 18.6 dẫn lời Bộ trưởng Thương mại Úc Birmingham, quy định cách ly 14 ngày có thể được áp dụng cho sinh viên quốc tế và những người có kế hoạch ở lại Úc trong một thời gian dài.
Hai trường đại học ở Úc có kế hoạch thuê máy bay để đưa hàng trăm sinh viên nước ngoài đến Úc học.
Cụ thể, Đại học Canberra và Đại học Quốc gia Úc, cả hai trường đều có trụ sở tại thủ đô Canberra, cho biết họ dự định thuê một chiếc máy bay để chở 350 sinh viên đến Úc vào tháng 7 tới.
Sự trở lại của sinh viên quốc tế sẽ là động lực cho các trường đại học ở Úc, vốn gặp tổn thất tài chính lớn kể từ khi biên giới bị đóng cửa vì đại dịch Covid-19.
Hiện giáo dục quốc tế là nguồn thu ngoại tệ lớn thứ 4 của Úc khi mang về cho nền kinh tế nước này 38 tỉ AUD (gần 610.000 tỉ đồng) mỗi năm.
Úc đến nay ghi nhận hơn 7.300 ca mắc và 102 người tử vong vì Covid-19, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.