Úc chi 51,8 triệu đô la nhằm cải thiện sức khỏe tâm thần giới trẻ

Khánh An
Khánh An
14/10/2018 12:29 GMT+7

Số liệu của chính phủ Úc cho thấy khoảng 560.000 thanh thiếu niên ở nước này có các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Reuters ngày 14.10 đưa tin Thủ tướng Úc Scott Morrison thông báo sẽ chi thêm 51,8 triệu AUD (860 tỉ đồng) nhằm cải thiện sức khỏe tâm thần giới trẻ.
Số tiền này sẽ được chi cho tổ chức Headspace, tổ chức thuộc chính phủ hiện đang điều hành 107 trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên trên cả nước.
“Tôi muốn đảm bảo rằng chúng ta đem đến niềm hy vọng cho người trẻ đang chống lại các vấn đề về sức khỏe tâm thần”, ông Morrison phát biểu trước báo giới.
Hiện Headspace tiếp nhận 95,7 triệu AUD hằng năm từ ngân sách và phần lớn để trang trải chi phí dịch vụ và nhân viên, bên cạnh 12,8 triệu AUD cho các chương trình tư vấn và điều trị qua mạng.
“Headspace không phải là tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn. Tổ chức này phụ trách mọi lĩnh vực từ việc giúp người trẻ xin việc cho đến việc hỗ trợ các hoạt động thể chất nhằm cải thiện các mối quan hệ của họ”, theo Thủ tướng Úc.
Số liệu của chính phủ cho thấy ở Úc có khoảng 560.000 thanh thiếu niên có các vấn đề về sức khỏe tâm thần.
Theo ông Jason Trethowan, giám đốc Headspace, hầu hết người trẻ đều tìm kiếm sự giúp đỡ nhằm cải thiện sức khỏe tâm thần. “Chúng tôi không muốn người trẻ phải chờ đợi lâu hơn nữa”, ông nói.
Theo Văn phòng Thủ tướng Úc, đầu tư cho lĩnh vực sức khỏe tâm thần ở nước này đã đạt 4,7 tỉ USD (109.700 tỉ đồng) trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.