Úc bắt nghi phạm giết nữ sinh Israel

18/01/2019 19:30 GMT+7

Cảnh sát Úc ngày 18.1 cho biết họ đã bắt giữ một thanh niên 20 tuổi liên quan đến vụ sát hại một nữ sinh Israel đang trên đường đi bộ về nhà sau một đêm đi chơi với bạn ở thành phố Melbourne, theo hãng tin Reuters.

Trong một thông cáo, cảnh sát bang Victoria cho biết nghi phạm trên bị bắt trong cuộc điều tra vụ sát hại nữ sinh Aiia Maasarwe, 21 tuổi. Thi thể gần như trần truồng của cô này được tìm thấy gần Đại học LaTrobe vào sáng 16.1. Tại hiện trường, cảnh sát đã thu được một chiếc mũ bóng chày màu đen và một chiếc áo phông màu xám mà họ tin là thủ phạm đã mặc khi gây án.
Không có thông tin gì khác về nghi phạm vừa bị bắt giữ được công bố.

Vụ bắt giữ được tiến hành vài giờ trước khi diễn ra buổi lễ đốt nến cầu nguyện cho Maasarwe, dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn người tham dự. Cha của nạn nhân này đang ở Melbourne nhưng không rõ liệu ông sẽ có mặt trong buổi cầu nguyện hay không.
Maasarwe bị tấn công khi cô quay về làng đại học ở khu vực đông bắc Melbourne sau khi xem một chương trình hài kịch. Giới chức cho biết cô là một công dân Israel đang tham gia chương trình trao đổi sinh viên kéo dài một năm tại Đại học LaTrobe.
Thủ tướng Úc Scott Morrison đã gửi đến gia đình của nữ sinh viên xấu số Maasarwe lời chia buồn chân thành.
Trước đó tờ Daily Mail đưa tin tin Maasarwe đang nói chuyện FaceTime với chị gái của mình thì bị nạn. Ngày 18.1, Reuters dẫn lời một thành viên của gia đình Maasarwe nói với truyền thông Úc rằng cô đã nói chuyện điện thoại với chị gái ở Israel khi đi bộ về nhà, một thói quen được hình thành nhằm giúp nữ sinh viên này cảm thấy an toàn hơn.
Maasarwe là người phụ nữ thứ hai bị giết trong hoàn cảnh tương tự ở Melbourne trong bảy tháng qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.