Tỷ lệ người trẻ thỏa thuận tài sản trước khi kết hôn tăng

Văn Khoa
Văn Khoa
07/07/2018 16:21 GMT+7

Hơn phân nửa số luật sư tham gia một cuộc khảo sát mới cho hay số người trẻ Mỹ trong độ tuổi từ 18-34 muốn có những thỏa thuận trước hôn nhân ngày càng tăng.

Cụ thể, có tới 62% luật sư được hỏi trong cuộc khảo sát do tổ chức luật sư Mỹ AAML tiến hành thấy có sự gia tăng về số lượng khách hàng trẻ tìm kiếm những thỏa thuận trước hôn nhân trong 3 năm qua, theo kênh CNBC. Những thỏa thuận này nhằm bảo vệ tài sản cá nhân như bất động sản cũng như các khoản đầu tư và có thể bao gồm nợ thời sinh viên hay nợ thẻ tín dụng.
Một kết quả khảo sát khác, do ngân hàng TD Ameritrade tiến hành, còn cho thấy người trẻ Mỹ ngày càng kết hôn muộn. Ngoài vấn đề tài chính, gần 1/3 người trẻ cho hay họ muốn hoãn kết hôn và 38% nói rằng họ không muốn có con sớm. Cuộc khảo sát này được tiến hành ở 1.000 người từ 18 tuổi trở lên.
Ngoài ra, nhiều người trẻ Mỹ muốn tập trung vào sự nghiệp. Khoảng 71% số người tham gia cuộc khảo sát của công ty Wakefield Research for Graebel cho hay họ sẵn sàng hoãn kết hôn và 72% cũng sẽ sẵn sàng trì hoãn có con để có thể di chuyển đến nơi khác làm công việc mà họ thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.