Tuyệt chiêu 'tẩm bổ' cho da

26/06/2016 14:40 GMT+7

Ngủ đủ giấc rất quan trọng vì các tế bào da thường tái tạo mạnh mẽ vào ban đêm nhưng sức hấp dẫn của mùa Euro đôi khi khiến bạn bỏ qua hết mọi cảnh báo cho làn da.

Dưới đây là cách chăm sóc da để “bù đắp” cho việc thiếu ngủ vào ban đêm.
Nâng niu
- Thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da cơ bản như tẩy trang đều đặn, rửa mặt sạch, cung cấp nước hoa hồng cho da, thoa kem dưỡng ẩm. Sử dụng kem dưỡng ban đêm để giúp làn da sáng mịn hơn và đặc biệt phải bổ sung độ ẩm cho da một cách kỹ càng vì làn da khi bị thiếu ngủ dễ mất cân bằng độ ẩm. Để giúp da duy trì sự đàn hồi, chống lại sự lão hóa, nếp nhăn và sạm da, bạn thường xuyên uống nước, sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày lẫn ban đêm và có thể đắp mặt nạ mỗi ngày.
- Nếu thức khuya thì sáng hôm sau thức dậy, rửa sạch mặt bằng nước ấm, tẩy trang nhẹ nhàng để lỗ chân lông thông thoáng và bôi một lớp serum dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng.
- Đi spa thường xuyên hơn, có thể 2 lần một tuần để chăm dưỡng da tốt nếu có điều kiện.
- Đắp mặt nạ ngủ thường xuyên, đây được xem là cách trợ giúp làn da mất ngủ một cách hiệu quả. Mặt nạ ngủ cũng giống như một loại kem dưỡng nhưng khác biệt ở chỗ nó chỉ cung cấp độ ẩm, tăng sự đàn hồi cho da nhằm tái tạo làn da mất ngủ bị khô và thiếu nước chứ không có tác dụng làm sáng da, cải thiện màu da như kem dưỡng. Mặt nạ ngủ giúp dưỡng ẩm nhiều hơn các loại kem dưỡng và không gây cảm giác bết dính hay khó chịu cho làn da nên rất thoải mái để bôi qua đêm trên mặt.
- Xông hơi cho làn da thông thoáng bằng cách chuẩn bị một bát nước ấm, nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương hoặc cam quýt và xông hơi cho da mặt khoảng 10 phút. Cách này giúp tinh thần sảng khoái, làn da thông thoáng, khí huyết lưu thông.
- Lưu ý chế độ ăn uống: không uống nhiều trà, cà phê có thể giúp tỉnh táo vào ban đêm nhưng lại không tốt cho làn da phụ nữ. Hạn chế những thức ăn nhiều dầu mỡ, cay, chua. Uống nhiều nước trái cây, rau củ quả ép để bổ sung nước và vitamin cho làn da. Không nên uống nước có ga; uống nhiều sữa tươi không đường và làm ấm để có giấc ngủ ngon hơn sau nhiều đêm thức khuya.
“Tẩm bổ” cho da 1
Và “ứng cứu”
- Dưỡng ẩm và làm dịu da bằng sữa chua: Rửa mặt sạch rồi thoa một lớp sữa chua không đường lên da trong 15 phút sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.
- Cung cấp vitamin và độ ẩm cho làn da bằng mặt nạ cà chua (không dùng cho da nhạy cảm và da mụn): Thái mỏng cà chua đắp lên mặt hoặc dùng bông thấm nước cà chua rồi thoa lên mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.
- Giảm sạm da và cung cấp ẩm: Đắp mặt nạ đu đủ trộn với mật ong hoặc bột yến mạch trộn với sữa tươi không đường. Có thể đắp hỗn hợp trên lên mặt để trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
- Cung cấp ẩm hiệu quả, làm sáng mịn da: Xay nhuyễn chuối, trộn với lòng đỏ trứng và mật ong, đắp lên mặt khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.
- Giảm thâm quầng mắt: Thái mỏng khoai tây hoặc dưa leo, để lạnh, sau đó đắp lên vùng mắt. Có thể dùng túi trà hoặc túi thảo dược để đắp mắt, sau đó mát xa quanh vùng mắt 5 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.