Tuyên dương thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/07/2018 08:07 GMT+7

Suốt 3 năm qua, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô đã truyền đi những câu chuyện đẹp về tấm lòng, nghị lực của người thầy đến với toàn xã hội.

Ngày 25.7, T.Ư Hội LHTN VN phối hợp với Bộ GD-ĐT, Bộ LĐ-TB-XH, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018.
Chương trình đến với các thầy cô giáo dạy học trò có hoàn cảnh đặc biệt, để hiểu hơn về nỗi vất vả, nghị lực vươn lên và tấm lòng của thầy, cô. Đồng thời chương trình sẽ truyền đi những câu chuyện xúc động về tình thầy, trò
NGUYỄN ĐÌNH TÂM - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long

Tại buổi họp báo, anh Nguyễn Kim Quy, Phó chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN, cho biết chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2018 sẽ tổ chức cuộc thi online mang tên “Nghĩ về người giáo viên giáo dục đặc biệt” để xã hội cùng chia sẻ khó khăn và gửi lời động viên đến các thầy cô giáo.
Mỗi thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương năm nay sẽ được nhận 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; bằng khen của T.Ư Hội LHTN VN, biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Bộ LĐ-TB-XH và Bộ GD-ĐT. Đồng thời, ban tổ chức sẽ thăm và tặng quà một số cơ sở giáo dục nơi có các giáo viên dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương; trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật tại một số tỉnh, thành trên cả nước.
Tại họp báo, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN VN, cho biết: “Nghề giáo đòi hỏi sự hy sinh, yêu nghề, mến trẻ, nhưng đối với các giáo viên dạy trẻ khuyết tật, sự hy sinh này còn lớn hơn, vất vả, khổ nhọc hơn rất nhiều. Người thầy phải có một ý chí, nghị lực phi thường và nhất là phải có tấm lòng yêu thương cao cả thì mới có thể bám trụ được với nghề. Những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật xứng đáng được xã hội tôn vinh, là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay”.
Chia sẻ về việc đồng hành cùng chương trình, ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, cho hay chương trình Chia sẻ cùng thầy cô bước sang năm thứ 4 với nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng cộng đồng, xã hội. Suốt 3 năm qua, chương trình đến với nhiều vùng, miền khắp cả nước để lắng nghe và sẻ chia với các thầy cô giáo cắm bản, công tác ở biển đảo và chiến sĩ bộ đội biên phòng đang dạy học tại vùng biên cương. Hơn thế, không chỉ đồng hành cùng các thầy cô giáo, điều có ý nghĩa nhất mà chương trình đã làm được chính là truyền đi những câu chuyện đẹp về tấm lòng, nghị lực của những người thầy đến với toàn xã hội.
“Trong năm thứ 4 tổ chức, chương trình hướng đến các thầy cô giáo đang dạy học cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ đến gần hơn với các thầy cô giáo dạy học trò có hoàn cảnh đặc biệt, để hiểu hơn về nỗi vất vả, nghị lực vươn lên và tấm lòng của họ. Đồng thời, tôi tin rằng chương trình năm nay sẽ truyền đi những câu chuyện xúc động về tình thầy, trò”, ông Tâm chia sẻ.
Đánh giá về chương trình này, ông Bùi Văn Linh, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT), nói: “Suốt thời gian qua, mỗi năm chương trình triển khai một chủ đề, bám sát những vấn đề ưu tiên của ngành giáo dục. Năm 2018 hướng đến tôn vinh, ghi nhận những tâm huyết đối với đội ngũ giáo viên dạy trẻ khuyết tật. Chúng tôi cho rằng đây là hoạt động mang đậm ý nghĩa tri ân với thầy cô giáo, để giúp đỡ các em khuyết tật có thể phát triển bình thường như các trẻ em khác trong xã hội. Đồng thời, hoạt động này cũng giúp ngành giáo dục thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục - đào tạo; tạo điều kiện cho các thầy cô giáo toàn tâm, toàn ý với nghề”.
Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2018 nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 25.7 đến hết ngày 25.9. Hồ sơ gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng, số 64 Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội (bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2018). Dự kiến lễ tuyên dương được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo VN (20.11), tại Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.