Tuyên dương người trẻ đổi mới, sáng tạo trong công việc

Lê Thanh
Lê Thanh
10/10/2020 11:47 GMT+7

Ngày 10.10, Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương , trao giải thưởng 'Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện' năm 2020 cho 63 gương tiêu biểu.

Đây là những gương điển hình đang làm việc tại các doanh nghiệp, trường học và chuyên viên phòng ban của các quận, huyện ở TP.HCM, có những sáng kiến, hiến kế hoặc giải pháp ứng dụng trong thực tế nhằm mang lại hiệu quả cao trong công việc…
Thay mặt 63 gương được tuyên dương lần này, Vũ Chí Kiên, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kiến trúc, Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM, chia sẻ: “Việc được cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ của mình để phục vụ người dân, góp phần phát triển thành phố, nơi bản thân đang sinh sống, học tập và làm việc vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm và cũng là tình cảm đối với nơi mình sinh sống, gắn bó và trưởng thành. Đó là một vinh dự vô cùng to lớn và cũng là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trẻ”.

Vũ Chí Kiên, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kiến trúc, Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM, chia sẻ tại lễ tuyên dương

Lê Thanh

Anh Kiên cho biết: “Trong phạm vi chức trách, nhiệm vụ được giao, bản thân luôn không ngừng học hỏi, nghiên cứu, tìm tòi những cách làm hay, mới, sáng tạo, hiệu quả nhằm hợp lý hóa quy trình, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó nhằm nâng cao chất lượng giải quyết công việc, tăng mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp, góp phần tham gia xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh, có chất lượng sống tốt”.
 

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm (bên trái) tặng bằng khen cho gương cán bộ trẻ tại lễ tuyên dương

Lê Thanh

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hữu Hiệp, nhấn mạnh: “Tôi thật sự xúc động bởi những nỗ lực thầm lặng, sự lao động miệt mài với cường độ cao, sự rèn luyện lâu dài và gian khổ của các gương được chọn tuyên dương trong buổi lễ hôm nay. Các bạn đã thể hiện được phẩm chất, năng lực, tư duy năng động, đổi mới, sáng tạo, khát khao cống hiến cho sự phát triển của thành phố”.

Các gương rạng rỡ tại lễ tuyên dương

Lê Thanh

Nhắn nhủ với các gương mặt trẻ được tuyên dương, ông Nguyễn Hữu Hiệp, nói: “Mỗi cán bộ, công chức, viên chức trước hết phải làm tròn trách nhiệm công dân, chức vụ càng cao thì trách nhiệm công dân càng lớn. Bên cạnh đó, phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nắm bắt thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để tạo ra các sản phẩm sáng tạo ứng dụng vào thực tiễn công tác, đóng góp tài năng, tri thức và sức trẻ cho sự phát triển chung của cả nước”.

Các gương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” năm 2020 chụp hình với ban tổ chức

Lê Thanh

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” được Thành đoàn phát động từ năm 2011 đã và đang khẳng định được uy tín, sức sống trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và phong trào hành động cách mạng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ thành phố.
Từ phong trào thi đua này, mỗi năm đã có hàng trăm lượt cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện được tuyên dương từ cơ sở đến thành phố và toàn quốc. Năm 2020, Hội đồng Giải thưởng cấp thành phố đã xét chọn 63 đồng chí tiêu biểu nhất trong 211 hồ sơ từ 32 đơn vị gửi về ban tổ chức đề cử.
Đây là những gương tiêu biểu nhất trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tham gia tốt phong trào “3 trách nhiệm”, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xung kích tình nguyện vì cộng đồng và đặc biệt là có sáng kiến, hiến kế, giải pháp cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.