Tuyên dương gương thanh niên góp phần lan tỏa những câu chuyện đẹp

Lê Thanh
Lê Thanh
06/06/2020 12:28 GMT+7

'Mỗi tập thể, cá nhân được tuyên dương điển hình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác hôm nay là một tấm gương điển hình trong học tập, lao động, cống hiến, kiên định lý tưởng và làm theo lời Bác'.

Anh Phạm Văn Linh, Bí thư Đoàn khối Dân-Chính-Đảng, đã phát biểu như thế tại lễ tuyên dương gương điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2020, do Đoàn khối Dân-Chính-Đảng (Thành đoàn TP.HCM) tổ chức diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh vào ngày 6.6.
Theo đó, ban tổ chức đã tuyên dương 34 tập thể và 44 cá nhân điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2019 - 2020. Đây là những gương thanh niên góp phần lan tỏa những câu chuyện đẹp, ý nghĩa của cán bộ, công chức trẻ TP.HCM trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Như anh Nguyễn Tất Thành (31 tuổi), nhân viên phòng Quản trị - Phó Bí thư Chi đoàn Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - đã có sáng kiến, việc làm vì cộng đồng. Ngoài việc có sáng kiến trang bị thùng rác phân loại tại nguồn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường; thực hiện công trình “Xây dựng khu vui chơi thiếu nhi cho trẻ em nghèo ở vùng cao”, thì trong thời gian cách ly xã hội để phòng dịch bệnh Covid-19 vừa qua, anh Thành đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, giới văn nghệ sĩ hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho 5.922 người dân có hoàn cành khó khăn với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng.

Các gương điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2020 chụp hình lưu niệm với ban tổ chức tại lễ tuyên dương vào ngày 6.6

Lê Thanh

Phát biểu tại lễ tuyên dương, anh Phạm Văn Linh, Bí thư Đoàn khối Dân-Chính-Đảng TP.HCM, cho rằng: “Từ thực tiễn phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, đã xuất hiện nhiều điển hình trong các lĩnh vực học tập, lao động... Có thể nói đây là những hạt nhân tiêu biểu nhất, tiếp tục lan tỏa lối sống đẹp cho tập thể, cộng đồng và xã hội trong thời gian tới”.
Nhắn nhủ với các gương thanh niên tại lễ tuyên dương, anh Linh kỳ vọng: “Bằng sự năng động, sáng tạo và nhiệt huyết sẵn có, các bạn hãy đúc kết thực tiễn, nắm bắt cơ hội, không ngừng rèn luyện để trở thành những người đi đầu trong lĩnh vực chuyên môn của mình, góp phần xây dựng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.