Tuyên dương 64 giáo viên cắm bản tiêu biểu toàn quốc

13/11/2015 06:40 GMT+7

Tối 12.11, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN VN, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình:

Tối 12.11, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN VN, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức chương trình:

Bà Hà Thị Khiết cùng anh Nguyễn Phi Long trao bằng tuyên dương cho các thầy cô cắm bảnBà Hà Thị Khiết cùng anh Nguyễn Phi Long trao bằng tuyên dương cho các thầy cô cắm bản
Chia sẻ cùng thầy cô, tuyên dương giáo viên đang công tác tại các lớp học điểm lẻ, cắm bản ở địa bàn vùng sâu vùng xa tại 64 huyện nghèo trên phạm vi cả nước. Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết; Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn tới dự.
Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2015 tuyên dương 64 giáo viên tiêu biểu, có thời gian công tác tại các trường học điểm lẻ, “cắm bản” ít nhất 3 năm. Trong số này có 32 giáo viên là người dân tộc thiểu số. Trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô, ngoài biểu trưng của chương trình, bằng khen của T.Ư Hội LHTN VN, Tập đoàn Thiên Long tặng 64 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng cho giáo viên được lựa chọn tuyên dương. Ngoài ra, Tập đoàn Thiên Long cũng tặng thêm 280 chiếc chăn ấm cho học sinh tại 14 điểm trường, lớp học điểm lẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN Nguyễn Phi Long cho biết, lần đầu tiên được tổ chức, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô cổ vũ và tri ân giáo viên tình nguyện nhận công tác tại các trường học điểm lẻ ở miền núi, giáo viên cắm bản ở địa bàn kinh tế khó khăn và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Chương trình nhằm khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên mang tri thức đến con em đồng bào dân tộc thiểu số. “Để đưa con chữ đến con em đồng bào dân tộc, hàng trăm giáo viên hiện đang công tác tại các trường học điểm lẻ, giáo viên cắm bản tình nguyện hy sinh tuổi trẻ, đời sống tinh thần, vật chất vượt qua những khó khăn cách trở về địa hình, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo, đồng hành cùng học sinh cũng như kiên trì vận động đồng bào người dân tộc thiểu số cho con em đi học”, anh Long nói.
Tiến sĩ Võ Văn Thành Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, cho rằng món quà của chương trình năm nay dù nhỏ bé, không thể so sánh với sự cống hiến, hy sinh của các thầy các cô nhưng là tấm lòng chia sẻ chân thành của các đơn vị tổ chức chương trình này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.