Tuyên dương 50 tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
29/08/2019 11:33 GMT+7

Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức tuyên dương 50 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Tối 28.8, tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định), Tỉnh đoàn Bình Định đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và 20 năm chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với sự tham dự của nhiều lãnh đạo tỉnh Bình Định và hơn 800 đoàn viên thanh niên.
Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Bình Định đã tuyên dương 50 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại chương trình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Bình Định Lương Đình Tiên, nhấn mạnh: “Sinh thời, Bác đã căn dặn: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa hồng vừa chuyên”. Khắc sâu lời căn dặn của Bác, đồng thời, với vai trò là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa việc xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của mỗi địa phương, đơn vị, với từng đối tượng thanh thiếu nhi”.
Theo Tỉnh đoàn Bình Định, qua 20 năm thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh Bình Định đã đảm nhận, thực hiện xây dựng nhiều công trình, phần việc thiết thực như: xây dựng cột cờ Tổ quốc trên Đảo Thanh niên Cù Lao Xanh, tu sửa và làm mới 618 km đường giao thông nông thôn, xây dựng, sửa chữa 363 ngôi nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, mái ấm chiến sĩ và 19 nhà khăn quàng đỏ… với tổng trị giá 3,4 tỉ đồng…
* Trước đó, chiều 28.8, Tỉnh đoàn Bình Định cũng tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề: Bồi dưỡng thế hệ trẻ theo Di chúc Bác Hồ.
Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên thanh niên đã cùng nhau trao đổi về những chủ đề như: Bác Hồ với thanh niên và công tác thanh niên, những nhận thức, suy nghĩ và hành động trong việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.