Tuyên dương 30 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

16/06/2016 10:10 GMT+7

Ngày 15.6, tại Nghệ An, Cụm thi đua bắc Trung bộ tổ chức lễ tuyên dương 30 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016.

Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn 6 tỉnh bắc Trung bộ tham dự.
Báo cáo tại buổi lễ cho biết, năm 2016, các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu tình nguyện, đảm nhận công trình thanh niên xây dựng nông thôn mới, đồng hành hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp... của tuổi trẻ khu vực bắc Trung bộ đã xuất hiện nhiều việc làm sáng tạo, thiết thực, có sức lan tỏa và thuyết phục cao trong xã hội.
Trong đó, điển hình như mô hình “Thùng tiết kiệm làm theo lời Bác” của tuổi trẻ Thừa Thiên-Huế; xây dựng nét đẹp công chức trẻ xứ Thanh tại Thanh Hóa; "Nhịp sống trẻ" của tuổi trẻ Hà Tĩnh; “Thắp sáng đường quê” tại Quảng Bình...
* Sáng 15.6, 7 tỉnh, thành Đoàn Cụm duyên hải nam Trung bộ (từ Đà Nẵng vào đến Ninh Thuận) đã tổ chức cuộc họp giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2016. Qua báo cáo của đại diện các tỉnh, thành Đoàn, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH T.Ư Đoàn đánh giá cao những cách làm mới, những mô hình đặc biệt hiệu quả của các địa phương, đặc biệt trong công tác an sinh xã hội, đẩy mạnh tính xung kích của thanh niên trên mọi lĩnh vực.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2016, Cụm duyên hải nam Trung bộ đã dành hơn 15 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng...
Chiều cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng 35 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.