Tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác

Vũ Thơ
Vũ Thơ
21/08/2019 13:05 GMT+7

Sáng nay, 21.8, Chương trình kỷ niệm 20 năm Phong trào Thanh niên tình nguyện và Tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm đồng bằng sông Hồng và các đơn vị quân đội đã diễn ra tại Hà Nội.

Chương trình do Đoàn Thanh niên Cụm đồng bằng sông Hồng và các đơn vị quân đội tổ chức với sự tham dự của Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong; Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy; lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội; các ban, đơn vị trực thuộc tỉnh, thành ủy Cụm đồng bằng Sông Hồng và đơn vị quân đội; cán bộ Đoàn Cụm đồng bằng sông Hồng các thời kỳ…

Các đại biểu làm lễ chào cờ tại chương trình sáng nay

Ảnh Bảo Anh

Tại lễ tuyên dương, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết, chương trình kỷ niệm 20 năm Phong trào Thanh niên tình nguyện và Liên hoan Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019 là một hoạt động ý nghĩa để đoàn viên thanh niên và đặc biệt là đội ngũ Bí thư chi đoàn hiểu rõ những giá trị lý luận và thực tiễn về tư tưởng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong di chúc.
Chương trình cũng là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện, tiếp tục đưa phong trào đi sâu vào cuộc sống của thanh niên, lan tỏa trong cộng đồng xã hội; đồng thời, thấy được trách nhiệm của bản thân đối với sự phát triển lớn mạnh của tổ chức Đoàn, trong tham gia xây dựng địa phương, đơn vị, xây dựng quê hương, đất nước.

Anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội (áo xanh, giữa) và các Bí thư chi đoàn được tuyên dương

Ảnh Bảo Anh

Anh Việt cho rằng, 129 Bí thư chi đoàn được tuyên dương là những tấm gương tiêu biểu của các tỉnh, thành đoàn, đơn vị quân đội có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Họ là những thủ lĩnh thanh niên vừa “hồng” vừa “chuyên”, luôn vượt lên chính mình, không ngại khó khăn để làm tròn nhiệm vụ.
Đây cũng là những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Cụm đồng bằng sông Hồng và các đơn vị quân đội.

Bí thư chi đoàn giỏi sẽ truyền cảm hứng cho đoàn viên vươn lên

Phát biểu tại lễ tuyên dương, anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, cũng đánh giá 129 Bí thư chi đoàn được tuyên dương đã khẳng định sức sống chi đoàn, sự dẫn truyền mạnh mẽ trong các thế hệ cán bộ Đoàn “dám nghĩ, biết làm”, là tấm gương sáng cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên noi theo.
“Các bạn, những thủ lĩnh thanh niên tại chi đoàn, trong quá trình khẳng định, trưởng thành của mình đã trực tiếp tạo động lực mạnh mẽ và truyền cảm hứng thúc đẩy mỗi cá nhân đoàn viên thanh niên và tập thể chi đoàn mình không ngừng phấn đấu vươn lên vì những giá trị tốt đẹp của cuộc sống”, anh Huy nhấn mạnh.

Anh Bùi Quang Huy (bìa phải) thăm quan Triển lãm ảnh Thanh niên tình nguyện

Ảnh Báo Anh

Tại chương trình cũng diễn ra Triển lãm ảnh với chủ đề Dấu ấn 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện. Triển lãm trưng bày hơn 200 bức ảnh ý nghĩa ghi lại hoạt động Thanh niên tình nguyện sôi nổi của các tỉnh, thành đoàn trong Cụm đồng bằng sông Hồng và các đơn vị quân đội trong 20 năm trở lại đây (1999 - 2019). Nhiều bức ảnh quý giá ghi lại khoảnh khắc đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô tham gia khám chữa bệnh, phát thuốc tình nguyện giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt năm 1999.
Đoàn Thanh niên Cụm đồng bằng sông Hồng gồm 8 đơn vị tỉnh, thành đoàn: Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình và Hải Phòng với tổng số hơn 1.214.000 đoàn viên. Các đơn vị quân đội kết nghĩa gồm: Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3 và Bộ Tư lệnh Thủ đô.
Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Cụm đồng bằng sông Hồng và các đơn vị quân đội có vai trò quan trọng đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước; luôn đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương và đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.