Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/07/2018 22:45 GMT+7

Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội, các đơn vị Khối các cơ quan T.Ư, Bộ Tư lệnh Thủ đô và Bộ đội Biên phòng đã thắp nến tri ân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tối 26.7, tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với một số đơn vị đã tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2018), với sự tham dự của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên.
Tại buổi lễ đã diễn ra Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ "; tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách; dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, anh Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, cho biết tháng 7 là Tháng tri ân, là dịp nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Hôm nay, tại Nghĩa trang Mai Dịch, trong niềm xúc động, tự hào, tuổi trẻ Thủ đô cùng với tuổi trẻ các đơn vị Khối các cơ quan T.Ư, Bộ Tư lệnh Thủ đô; Bộ đội Biên phòng phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân.
Các bạn trẻ dâng hương, dâng hoa lên các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Mai Dịch Ảnh Ngọc Thắng
“Kính cẩn dâng lên hương hồn các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ những nén tâm nhang, tỏ lòng thành kính với công ơn của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân, máu xương, cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do. Thay mặt cho tuổi trẻ các đơn vị, xin gửi đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng lòng biết ơn sâu sắc, lời thăm hỏi ân cần và thân thiết nhất”, anh Nguyễn Ngọc Việt xúc động nói.
Anh Nguyễn Ngọc Việt cũng cho biết, với lòng thành kính, biết ơn sâu sắc, tuổi trẻ Thủ đô trong những năm qua đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; luôn xung kích, xung phong, trách nhiệm và nghĩa tình trong việc chung tay cùng thực hiện nhiều công trình, phần việc nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ...
“Những ngọn nến, những nén nhang của tuổi trẻ dâng lên các anh, các chị ngày hôm nay là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng: nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, như ước nguyện của các anh, các chị một thời cầm súng chiến đấu và bảo vệ Tô quốc”, anh Nguyễn Ngọc Việt bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.