Tuổi trẻ Hà Tĩnh vượt lũ vào cứu trợ người dân

Phạm Đức
Phạm Đức
23/10/2020 17:57 GMT+7

Những ngày một số nơi ở Hà Tĩnh bị nước lũ bủa vây, các cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Hội doanh nhân trẻ tỉnh này đã lao vào tâm lũ, cứu trợ người dân thoát cảnh đói khát.

Trong những ngày lũ lụt vừa qua, tỉnh Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã lập tức vào cuộc, trở thành đầu mối tiếp nhận hàng cứu trợ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân khắp nơi gửi về cho bà con vùng lũ.
Họ vừa làm cầu nối, vừa trực tiếp lao vào tâm lũ mang rất nhiều phần quà cứu đói cho người dân. Suốt 4 ngày nay, các thành viên vẫn đang căng sức, nỗ lực chạy đua với thời gian để quà cứu trợ đến người dân kịp thời.
Tính đến ngày 23.10, riêng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tiếp nhận từ 13 đoàn cứu trợ trao tặng 4.200 suất quà với tổng trị giá hơn 1,7 tỉ đồng. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh cũng phát động quyên góp, tiếp nhận và trao tặng hơn 5.500 suất quà với tổng trị giá hơn 2,6 tỉ đồng.
Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cũng đã đứng ra kêu gọi và tiếp nhận tiền, nhu yếu phẩm với tổng trị giá gần 1 tỉ đồng.

Nhiều nhà dân ở H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị ngập nặng trong đợt mưa lũ vừa qua

Ảnh Phạm Đức

Tranh thủ giây lát nghỉ ngơi hiếm hoi khi đang chuẩn bị lên đường đi cứu trợ, anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, nói rằng trận lũ lụt vừa rồi, nước lên nhanh khiến người dân không kịp trở tay.
Nhiều địa phương chỉ trong một đêm đã bị nước lũ cô lập, không kịp di dời người và tài sản. Mặc dù trước đó, Tỉnh đoàn đã thành lập 124 đội thanh niên xung kích giúp gần 4.500 hộ dân vùng bị ảnh hưởng di dời, kê dọn vật dụng nhưng vẫn không xuể.
“Trưa 19.10, nước lũ đạt đỉnh khiến giao thông gần như bị tê liệt hoàn toàn. Những vùng bị ngập sâu người dân bị mắc kẹt đang rất đói khát. Trong tình huống khẩn cấp đó, chúng tôi đã lập tức kêu gọi ủng hộ, rồi lao vào vùng tâm lũ để cứu đói cho bà con”, anh Đông nói.

Các cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh lội nước vào trao tặng quà cứu trợ cho các hộ dân

Ảnh Phạm Đức

Đường ngập sâu, toàn bộ việc di chuyển phải bằng thuyền nên cũng rất khó khăn. Nhưng bằng sức trẻ, các cán bộ Đoàn vẫn quyết tâm lên đường, lao vào tâm lũ để thực hiện công việc tiếp tế.
“Lúc đó, anh em chúng tôi đã nhanh chóng đưa các phần quà cứu trợ, chủ yếu là nước lọc đóng chai, mì tôm, bánh mì và thức ăn nhanh đến với người dân. Phương tiện, tàu thuyền ít, công việc lại cấp bách, rất nhiều hộ dân đang đói khát nên chúng tôi đi cả ngày lẫn đêm cho kịp”, anh Đông tâm sự.

Quà cứu trợ nhanh chóng đến tay người dân trong những ngày bị ngập lụt

Ảnh Phạm Đức

Anh Đông cho biết, trận lũ lịch sử vừa rồi đã nhấn chìm và cuốn trôi, hư hỏng rất nhiều tài sản như lợn, gà, trâu, bò, lúa gạo… của người dân.
Các địa phương như huyện Cẩm Xuyên, huyện Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh bị thiệt hại rất nặng, đời sống của người dân sau lũ rất khó khăn, thiếu thốn.
Điều người dân cần nhất lúc này là được hỗ trợ sinh kế, rất cần các nhà hảo tâm ủng hộ giống cây trồng và vật nuôi để khôi phục lại sản xuất.

Lũ rút, đoàn viên thanh niên tiếp tục giúp đỡ các trường học, người dân dọn dẹp, vệ sinh

Ảnh Phạm Đức

Sau lũ, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tiếp tục kêu gọi các cấp bộ Đoàn ở các vùng không bị ngập lụt lập tức lên đường giúp người dân, trường học và công sở khắc phục hậu quả mưa lũ, dọn vệ sinh môi trường.
Anh Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, cho hay từ những ngày đang xảy ra mưa lũ và sau khi lũ rút, anh cùng các thành viên trong Hội liên tục tìm về các khu vực có nhà dân bị lụt nặng để cứu trợ đồ ăn thức uống. Đồng thời, kịp thời chia sẻ, hỗ trợ các gia đình có người thân bị lũ cuốn tử vong.

Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh hỗ trợ cho gia đình có người thân bị lũ cuốn tử vong

Ảnh Phạm Đức

“Chúng đã trao được hơn 2.000 suất quà là nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ. Số tiền hơn 400 triệu đồng còn lại, chúng tôi tính sẽ tặng cây, con giống và sửa sang lại nhà cửa cho các hộ dân bị thiệt hại nặng hơn”, anh Trình nói.
Sáng nay, 23.10, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã về Hà Tĩnh trao các phần quà cứu trợ và tiền mặt trị giá 700 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại.
Theo đó, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh 2 chiếc ca nô với tổng trị giá 200 triệu đồng nhằm phục vụ công tác cứu trợ trong thời điểm lũ lụt. Thông qua Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng hỗ trợ 500 triệu đồng tiền mặt giúp bà con khắc phục hậu quả sau đợt lũ lụt vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.