Tuổi trẻ ‘đất sen hồng’ Đồng Tháp khát khao khởi nghiệp qua ‘Hành trình Từ Trái Tim’

25/09/2019 15:00 GMT+7

Ngày 24.9, “Hành trình Từ Trái Tim” tặng sách quý đổi đời đã đến khơi dậy niềm đam mê lập chí, khởi nghiệp kiến quốc cho tuổi trẻ đất sen hồng Đồng Tháp.

Thông qua hành trình nhiều bạn cho hay sẵn sàng đương đầu với thử thách để vươn tới thành công.
Không khí “Hành trình Từ Trái Tim” tặng “Tủ sách nền tảng đổi đời” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend thực hiện tại Đồng Tháp vô cùng sôi nổi, bổ ích, với sự tham gia của 2 Hoa hậu: Mai Phương Thúy, Thùy Dung; Á hậu Tố Anh và ca sĩ Hải Yến Idol. Tại những nơi “Hành trình Từ Trái Tim” đi qua, đâu đâu cũng thấy sự khát khao khởi nghiệp đổi đời, nhằm xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng thịnh vượng. Ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Đặng Lê Nguyên Vũ về nỗ lực vượt khó để đạt thành công của ông và đặc biệt quý trọng nguồn tri thức mà ông đã mang đến cho thế hệ trẻ từ những quyển sách quý hướng dẫn đổi đời.
Học sinh Trường THPT Cao Lãnh 1, H.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp chụp hình lưu niệm với các hoa hậu và ca sĩ của Hành trình Từ Trái Tim

Học sinh Trường THPT Cao Lãnh 1, H.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp chụp hình lưu niệm với các hoa hậu và ca sĩ của Hành trình Từ Trái Tim

Em Đỗ Minh Rạng, học sinh lớp 11TX, Trường THPT Cao Lãnh 1 (H.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), cho biết: “Sau này nếu có điều kiện em sẽ thành lập doanh nghiệp chế biến xoài xuất khẩu. Bởi quê em ở xã Mỹ Xương là vùng xoài chất lượng cao nổi tiếng, đã được xuất khẩu qua Mỹ là một thị trường rất khó tính. Công ty của em sẽ tiêu thụ sản phẩm cho vườn xoài 4.000 m2 của ba mẹ em và các hộ dân tại Đồng Tháp để không còn cảnh được mùa rớt giá nhằm giúp gia đình em có cuộc sống sung túc và tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân địa phương”.
Đỗ Minh Rạng cho hay, để thực hiện ước mơ của mình em đang tích cực học tập để tiếp thu kiến thức tại trường, đồng thời sẽ đọc trọn bộ sách quý do Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, lựa chọn và giới thiệu tặng cho giới trẻ tại Việt Nam, gồm: Quốc gia khởi nghiệp của tác giả Saul Singer và Dan Senor; Đắc nhân tâm của Dale Carnegie; Nghĩ giàu - Làm giàu của Napoleon Hill; Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách của Chung Ju Yung và Khuyến học của Fukuzawa Yukichi nhằm đúc kết kinh nghiệm riêng cho bản thân.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, cô Lê Thị Thẩm Dương, Phó hiệu trưởng Trường THPT Cao Lãnh 1 (H.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), nói: “Trường THPT Cao Lãnh 1 có gần 1.400 học sinh, khi nghe tin Hành trình Từ Trái Tim về trường các em học sinh háo hức chờ đợi nhiều ngày nay. Hôm nay hành trình đã mang đến niềm hạnh phúc và sự khát khao khởi nghiệp đổi đời cho học sinh nhà trường. Tôi cám ơn Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã mang đến hành trình đầy ý nghĩa như thế này”.
Học sinh tại Trường THPT Cao Lãnh 1 với sách quý của hành trình trao tặng

Học sinh tại Trường THPT Cao Lãnh 1 với sách quý của hành trình trao tặng

Tham gia “Hành trình Từ Trái Tim”, các Hoa hậu Mai Phương Thúy, Thùy Dung; Á hậu Tố Anh và ca sĩ Hải Yến Idol đã chia sẻ bí quyết để dẫn đến thành công của mỗi người, đồng thời đưa ra những lời khuyên vô cùng hữu ích cho các bạn học sinh, sinh viên tại Đồng Tháp trong bước đường lập chí, khởi nghiệp.
Hoa hậu Mai Phương Thúy nói: “Để thành công các bạn hãy làm những gì mà trái tim mình mách bảo. Cho dù là những việc thật điên rồ và bị người khác coi thường. Tuổi trẻ hãy sống điên rồ một chút, dẫu có thất bại thì đó vẫn hành trang kinh nghiệm để dẫn thành công cho tương lai”.
Á hậu Tú Anh cho biết: “Hôm nay được đến với Đồng Tháp mình cảm thấy rất vui và vinh dự. Mong rằng chuyến hành trình này sẽ mang lại cho các em nhiều kiến thức và hành trang bổ ích để các học sinh, sinh viên tự tin để sẵn sàng bước đường lập nghiệp sau này. Những cuốn sách được trao tặng đó là sự tâm huyết của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã bỏ ra rất nhiều thời gian để gửi gắm những điều rất quan trọng và cần thiết cho thế hệ trẻ Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tôi nghĩ sau khi đọc những cuốn sách này các em sẽ hoàn toàn tự tin hơn và có nhiều động lực, cảm hứng hơn để bắt đầu một cuộc sống tốt đẹp”.
Học sinh Trường tiểu học Thường Phước 2 tại Cụm dân cư Nam Hang, H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp chăm chú đọc sách để tiếp thu kiến thức
Bạn Trần Minh Thành, sinh viên năm 3 ngành Sư phạm Sử, Trường ĐH Đồng Tháp đã đọc kỹ từng trang sách trong 2 cuốn sách Đắc nhân tâmKhuyến học đã cho biết: “Em rất thích nội dung giáo dục và sự chia sẻ kinh nghiệm dẫn đến thành công cho mọi người áp dụng trong cuộc sống của bộ sách đổi đời này. Hôm nay thông qua hành trình cho em gửi lời cảm ơn đến chú Đặng Lê Nguyên Vũ đã tâm huyết mang tri thức và truyền lửa khởi nghiệp, kiến quốc cho học sinh, sinh viên như chúng em. Em luôn khắc ghi nội dung của chú muốn nhắn nhủ, không có việc gì là thất bại đó chỉ là thử thách mà thôi”.
Trần Minh Thành cho biết, ước mơ sau khi ra trường sẽ là một giáo viên giỏi để mang tri thức truyền đạt cho học sinh lập nghiệp. Nếu có điều kiện sẽ trở thành chủ của chuỗi cửa hàng cà phê kết hợp với kinh doanh sân bóng đá mang phong cách riêng để mọi người vừa được rèn luyện sức khỏe lại vừa được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, thư giãn để thêm yêu cuộc sống.
“Xứ sen” Đồng Tháp vẫn còn nhiều hộ dân ở một số vùng sâu, vùng xa có cuộc sống lam lũ nên “Hành trình Từ Trái Tim” đã đến tặng hàng ngàn quyển sách quý để người dân có thêm tri thức, kinh nghiệm và sự khát khao đổi đời để cuộc sống của họ đỡ vất vả hơn.
Á hậu Tú Anh ký tặng sách cho học sinh tại Đồng Tháp

Á hậu Tú Anh ký tặng sách cho học sinh tại Đồng Tháp

Điển hình là Cụm dân cư Nam Hang thuộc ấp 3, xã Thường Phước 2 (H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) có trên 400 hộ dân với trên 1.000 nhân khẩu sinh sống. Người dân tại Nam Hang đa số có hoàn cảnh khỏ khăn, sống bằng nghề làm thuê, làm mướn. Do thiếu công ăn, việc làm nên thanh niên địa phương gửi con cái ở lại cho ông bà trông coi để đến TP.HCM và các tỉnh miền Đông làm công nhân, do đó đến cụm dân cư này chủ yếu chỉ thấy người già và trẻ con. Cuộc sống vất vả, cực nhọc, giao thông cách trở nên việc học tập để có kiến thức và trình độ văn hóa nhằm lập chí đổi đời của nhiều học sinh thường bị “gãy gánh” ở giai đoạn các em học cấp 2, từ đó “Hành trình Từ Trái Tim” đến hỗ trợ tặng sách đổi đời đã kích thích ý chí, tinh thần và nghị lực vươn lên của người dân tại Nam Hang.
Bà Nguyễn Thị Hai, một người dân sống ở Cụm dân cư Nam Hang nói: “Dân ở đây ai cũng muốn cho con em học cao, hiểu rộng để có thể đổi đời, có cuộc sống tốt đẹp hơn các thế hệ cha mẹ, ông bà của chúng nó. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình nghèo nên các cháu đành phải nghỉ học sớm để đi làm thuê, kiếm tiền phụ giúp gia đình. Dân ở đây rất ham hiểu biết nên những cuốn sách của Tập đoàn Trung Nguyên trao tặng sẽ giúp người dân có thêm kinh nghiệm sống và phấn đấu cải thiện cuộc sống gia đình”.
Ông Huỳnh Văn Tài, Phó chủ tịch UBND H.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Tôi rất cám ơn Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tổ chức được chương trình có ý nghĩa như thế này. Nội dung trong từng quyển sách sẽ là hành trang quý giá cho học sinh và người dân trên địa bàn huyện khởi nghiệp sau này. Tôi sẽ chỉ đạo cho các trường và UBND các xã nơi hành trình đến tặng sách nhắc nhở các em học sinh đọc sách để vận dụng kiến thức hay từ bộ sách quý này để sau này khởi nghiệp thành công, góp phần phát triển kinh tế gia đình và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.
Chuyến xe “Hành trình Từ Trái Tim” mang đến hạnh phúc cho người dân tại Đồng Tháp

Chuyến xe “Hành trình Từ Trái Tim” mang đến hạnh phúc cho người dân tại Đồng Tháp

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.