Tuổi trẻ chật vật của Tổng thống Obama và những tỉ phú nước Mỹ

09/04/2016 15:00 GMT+7

Không phải ai cũng là 'con nhà có điều kiện', thế nên những nhân vật nổi tiếng trên thế giới cũng lắm người phải khởi đầu chật vật.

Không phải ai cũng là 'con nhà có điều kiện', thế nên những nhân vật nổi tiếng trên thế giới cũng lắm người phải khởi đầu chật vật.

Tổng thống Mỹ Barack Obama từng phụ việc tại chuỗi cửa hàng kem Baskin-Robbins - Ảnh: ReutersTổng thống Mỹ Barack Obama từng phụ việc tại chuỗi cửa hàng kem Baskin-Robbins - Ảnh: Reuters

Tiếp theo một Donald Trump đã phải nhặt chai nhựa để kiếm những đồng tiền đầu tiên trong đời, một Hillary Clinton biết kiếm tiền từ năm 13 tuổi với công việc giám sát hoạt động của công viên, lần này là những công việc đầu tiên của Tổng thống Mỹ Barack Obama, CEO của Yahoo Marissa Mayer, tỉ phú Warren Buffett, Jeff Bezos - nhà sáng lập kênh bán hàng trực tuyến Amazon và Oprah Winfrey - nữ tỉ phú da màu đầu tiên.

Barack Obama

Barack Obama luôn là niềm cảm hứng vượt khó của nhiều người. Tổng thống Mỹ lớn lên ở Hawaii, trải qua một tuổi trẻ đầy nổi loạn trước lúc thoát khỏi những thú vui để làm chính trị. Trong giai đoạn còn sống cùng gia đình tại Honolulu, ông đã kiếm những đồng tiền đầu tiên từ công việc ở chuỗi cửa hàng kem Baskin-Robbins, theo tạp chí Time.

Marissa Mayer

CEO nổi tiếng “chém đinh chặt sắt” của Yahoo! đã từng khởi đầu việc kiếm tiền ở tuổi 16. Tuy nhiên khi ấy, công việc hái ra tiền đầu tiên của lãnh đạo xinh đẹp này là bán tạp hóa tại các cửa hàng vào mùa hè tại Wausau, bang Wisconsin.

Nữ doanh nhân xinh đẹp Marissa Mayer từng phụ bán tạp hóa - Ảnh: Reuters

Warren Buffett

Với tài sản khoảng 61,2 tỉ USD, Warren Buffett tiếp tục là một trong những người giàu nhất thế giới, theo Forbes. Tuy nhiên ở tuổi 13, ông trùm đầu tư này kiếm những đồng tiền đầu tiên bằng những buổi sáng đi giao bản copy của tờ The Washington Post. Máu làm ăn của Buffett nổi lên rất sớm khi ở cùng năm ấy, ông đã lấy 1.200 USD tiền tiết kiệm của mình đầu tư vào 40 mẫu đất nông nghiệp.

Jeff Bezos

Nhà sáng lập và CEO của ông trùm bán hàng trực tuyến Amazon từng kiếm tiền ở McDonald’s. Tỉ phú Mỹ cho biết những quản lý tại cửa hàng McDonald’s rất tuyệt vời vì luôn biết cách khiến nhân viên tập trung làm việc, ngay cả những lúc họ đang trong bầu không khí vui vẻ quá mức.

Quan điểm của Jeff Bezos là phải luôn kiểm soát được tốc độ ngay cả trong những cú nước rút - Ảnh: Reuters

Oprah Winfrey

Nổi bật gắn liền với show truyền hình mang tên mình The Oprah Winfrey Show, bà Winfrey là người phụ nữ da màu đầu tiên vươn lên hàng tỉ phú với tài sản ước tính 3 tỉ USD, theo Forbes.

Xuất phát điểm của Oprah Winfrey không thuận lợi, và thù lao đầu tiên bà kiếm được là làm việc ở một cửa hàng tạp hóa gần tiệm hớt tóc của cha mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.