Tuổi trẻ Bình Phước mang những 'chuyến xe nghĩa tình' đến TP.HCM, Bình Dương

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
23/07/2021 13:25 GMT+7

Những 'chuyến xe nghĩa tình' được tuổi trẻ Bình Phước chung tay vận động, đóng góp đã được gửi đến người dân ở vùng dịch tại Bình Dương và TP.HCM.

Những ngày qua, tuổi trẻ tỉnh Bình Phước đã chung tay đóng góp, vận động hàng chục tấn rau xanh, nhu yếu phẩm chuyên chở trên các "chuyến xe nghĩa tình" gửi tặng đến người dân các địa phương như Bình Dương, TP.HCM đang chịu ảnh hưởng vì dịch Covid-19.
Chiều tối ngày 22.7, “chuyến xe nghĩa tình” với hơn 5,5 tấn rau củ, trái cây các loại đã xuất bến từ tỉnh đoàn Bình Phước đem tình cảm và sự sẻ chia của tuổi trẻ, người dân Bình Phước đến người dân TP.HCM. Các nguồn lực được tỉnh đoàn Bình Phước vận động hỗ trợ từ Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Công ty TNHH MTV Xây dựng Hoài Sơn, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - chi nhánh tại Bình Phước cùng nhiều nhà vườn, nhà hảo tâm đóng góp.

Các đoàn viên, thanh niên cùng chuyển hàng lên xe

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Anh Trần Quốc Duy, Bí thư tỉnh đoàn Bình Phước, cho biết: “Dù Bình Phước đang vất vả chống dịch nhưng tuổi trẻ tỉnh nhà vẫn cố gắng làm mọi cách để có thể gửi gắm tình cảm của thanh niên và người dân Bình Phước đến Sài Gòn và Bình Dương thân yêu”.
Chiều cùng ngày, hai “chuyến xe nghĩa tình” của Thị Đoàn Bình Long phối hợp với 1 số đơn vị cũng đã được vận chuyển tổ chức đã cập bến tại Quận đoàn Bình Thạnh (Q. Bình Thạnh, TP. HCM) và Thành đoàn Thủ Dầu Một (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) với gần 7 tấn rau, củ quả, trái cây cùng hơn 1 tấn gạo với mong muốn san sẻ khó khăn với người dân Bình Dương, TP.HCM giữa đại dịch Covid-19.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cũng đã thống nhất người đi khám chữa bệnh về; người đi cứu nạn thiên tai, hỏa hoạn; về để dự tang lễ; người được mãn hạn tù, hết thời hạn cai nghiện tập trung sẽ được về lại Bình Phước trong thời gian giãn cách xã hội. Tuy nhiên, họ phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn hiệu lực trong 3 ngày gần nhất.

Với những "chuyến xe nghĩa tình", tuổi trẻ và người dân Bình Phước mong muốn người dân cùng chung tay để cùng cả nước sớm vượt qua đại dịch Covid-19

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Trong những ngày gần đây có không ít bạn trẻ, sinh viên từ TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vẫn về nhà và thực tế những ca dương tính gần đây tại Bình Phước đều có liên quan đến người từ Bình Dương, TP.HCM về tỉnh.
Do đó, Bí thư tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cũng kêu gọi các bạn trẻ là những người con của Bình Phước đang sống, làm việc và học tập tại các tỉnh, thành trên cả nước hãy cùng thể hiện ý thức và tinh thần trách nhiệm, chung tay với địa phương nơi mình đang lưu trú đẩy lùi Covid-19; tuân thủ tốt các quy định về phòng chống dịch, không ra khỏi nơi ở khi không có việc thực sự cần thiết trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.
Thời gian tới, tỉnh đoàn Bình Phước cùng các cơ sở đoàn trực thuộc sẽ tiếp tục thực hiện các "chuyến xe nghĩa tình", hỗ trợ kịp thời người dân chịu ảnh hưởng vì dịch Covid-19 khu vực vùng sâu, vùng xa và những đối tượng khó khăn trong tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.