Tưng bừng ngày hội chào năm mới của sinh viên

Lê Thanh
Lê Thanh
31/12/2018 23:30 GMT+7

Ngày hội 'Chào năm mới 2019', do Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với Nhà văn hóa Sinh viên tổ chức, diễn ra tại Khu B, KTX này kéo dài từ chiều 31.12 đến tận giao thừa.

Theo bà Phùng Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, với chủ đề “Lung linh sắc màu”, hoạt động nhằm tạo sân chơi văn hóa tinh thần, giao lưu giữa sinh viên, đặc biệt tạo dấu ấn trong thời khắc giao thừa giữa năm cũ và năm mới.
“Đây cũng là dịp để giúp cho những sinh viên không có điều kiện về thăm gia đình cảm nhận được sự quan tâm của những người làm công tác chăm lo cho sinh viên nội trú. Trong khuôn khổ ngày hội, sinh viên đã thiết kế hơn 80 gian hàng ẩm thực hấp dẫn bán với giá mang tính hỗ trợ, bên cạnh đó là hơn 10 gian hàng thi trưng bày mâm ngũ quả ngày tết”, bà Lan nói.
Lê Thị Thảo Vy (bìa trái), sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cùng nhóm bạn của mình thực hiện trưng bày mâm ngũ quả để dự thi (Ảnh: Lê Thanh)
Đang đứng chỉnh lại mâm ngũ quả để dự thi, Lê Thị Thảo Vy, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chia sẻ: “Không tính những chiếc bánh chưng, bánh tét vì đó là món làm chung của tất cả sinh viên tham gia ngày hội hôm nay thì phần hùn tiền lại để mua hoa quả của nhóm 4 người cũng mất hơn 300.000 đồng. Chính vì vậy, hôm nay nhóm tụi em quyết tâm thực hiện mâm ngũ quả này thật ấn tượng để lãnh giải, dù giải lớn hay nhỏ thì tụi em cũng cảm thấy rất vui”.
Vừa thưởng thức món gỏi cuốn tôm thịt xong, Trần Thị Lan Phương, sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, cho biết: “Gỏi cuốn ở đây làm rất ngon mà giá lại rẻ chỉ bằng phân nửa so với bên ngoài. Ngon đến nỗi mình với nhỏ bạn nãy giờ ăn mỗi đứa hết 4 cuốn rồi đó. Định ăn nữa nhưng dành bụng để thưởng thức những món khác vì ở đây có rất nhiều gian hàng bán đồ ăn ngon”.
Chúng tôi ghé đến gian hàng mang tên “Fame Store” của nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Tại đây, các bạn bán những món: Bánh tráng nướng, bắp xào, soda, trà đào và một số mặt hàng handmade. Nguyễn Trần Mỹ Hạnh, thành viên của nhóm chia sẻ: “Hôm nay tụi em tổ chức gian hàng này vừa hưởng ứng không khí chào đón năm mới. Ngoài ra, nhóm em có có mục đích ý nghĩa hơn, là toàn bộ số tiền thu được từ gian hàng này, tụi em dùng để làm quà tặng cho trẻ em tại các lớp học tình thương ở P.Tân Lập, TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) trong những ngày giáp tết âm lịch sắp đến”.
Trong khuôn khổ lễ hội chào năm mới, còn diễn ra chương trình ca múa nhạc, thời trang đặc sắc phục vụ miễn phí cho sinh viên. 
Những hình ảnh ghi nhận không khí sôi động thời khắc năm cũ bước sang năm mới tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM vào chiều 31.12.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.