‘Từ nhỏ đến giờ mới được ăn miếng bánh sinh nhật’

26/06/2016 08:48 GMT+7

Đó là tâm sự chung của 35 trẻ bị bỏ rơi, thanh thiếu niên khuyết tật, cụ già cô đơn đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Long An trong lễ sinh nhật tập thể ngày 25.6.

Lễ sinh nhật đặc biệt này do cán bộ, nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Long An đứng ra thực hiện. Trong số các trại viên nói trên, hầu hết các trường hợp không thể nhớ ngày sinh tháng đẻ của mình. Vì vậy, Ban giám đốc quyết định lấy ngày tháng tiếp nhận họ vào trung tâm để làm căn cứ tổ chức sinh nhật tập thể.
Trong sự ấm áp, thân tình, các trại viên cùng nhau thổi nến, cắt bánh sinh nhật, nhận quà tặng quà và ăn tiệc nhẹ. Không những vậy, họ còn mạnh dạn trình bày những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” cùng với cán bộ, nhân viên trung tâm.
Ông Huỳnh Ngọc Dũng - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Long An - tặng quà sinh nhật cho những trại viên Ảnh: Như Lịch
Người lớn tuổi nhất đợt này tham gia lễ sinh nhật lần đầu tiên trong đời của mình chính là cụ Trần Thị Phước (94 tuổi). Cụ thuộc diện người cao tuổi cô đơn, được trung tâm tiếp nhận và nuôi dưỡng 17 năm nay.
Mới vào trung tâm từ đầu năm 2016 theo diện người già neo đơn, bà Võ Thị Năm (64 tuổi, ngụ tại TP.Tân An, tỉnh Long An) nhìn nhận: “Nói đến sinh nhật thì thế hệ chúng tôi không có, các cháu nhỏ tuổi hơn mới có. Đây là sinh nhật lần đầu tiên trong đời của tôi, nó thể hiện tình cảm của trung tâm để chúng tôi vào đây không cảm thấy cô đơn, lạc lõng nữa. Tôi mong sao trung tâm sẽ vận động thêm những nhà hảo tâm tổ chức những đợt sinh nhật kế tiếp cho các trại viên khác”.
Tham gia những tiết mục “cây nhà lá vườn” Ảnh: Như Lịch
“Vui quá xá!” là câu nói lặp đi lặp lại của anh Nguyễn Văn Hận (27 tuổi) về buổi sinh nhật đầu đời. Anh Hận vốn là trẻ bị bỏ rơi và được đưa vào sống trong trung tâm từ năm 3 tuổi cho đến nay.
Tự nhận mình là một trong những người “đi ăn sinh nhật ké” (do không có tên trong đợt này mà được xếp vào lễ sinh nhật cuối năm nay), chị Nguyễn Thị Kim Phụng, 27 tuổi, ngụ ở huyện Bến Lức, thật thà chia sẻ: “Từ nhỏ đến lớn, nay em mới được dự sinh nhật lần đầu và ăn miếng bánh sinh nhật lần đầu. Bánh ngon quá chị à! Trước đây, em chỉ thấy bánh sinh nhật qua tranh ảnh mà thôi”...

tin liên quan

13 tuổi lập quỹ giúp trẻ em nghèo trên thế giới
'Có hàng triệu trẻ em trên thế giới không được tới trường hoặc được học rất ít vì nhiều lý do. Với suy nghĩ trẻ em trên thế giới đều có quyền như nhau, khiến tôi rất buồn và muốn nhanh chóng giúp họ thay đổi', Ishaan nói.
Theo ông Huỳnh Ngọc Dũng, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Long An, bắt đầu từ năm 2016, đơn vị này sẽ tổ chức 2 đợt sinh nhật tập thể vào giữa năm và cuối năm cho các trại viên, dựa trên ngày tháng tiếp nhận họ vào trung tâm.
“Chúng tôi mong muốn các cụ, các em, các cháu lưu giữ những kỷ niệm vui, tạo sự lạc quan, niềm tin yêu cuộc sống trong những năm tháng sống ở nơi đây”, ông Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.