Từ hình ảnh bạn trẻ nhặt rác ở hồ Ea Kao: Thất vọng cho khách tham quan!

22/05/2021 17:00 GMT+7

Nhiều ngày qua, một nhóm bạn trẻ đã tình nguyện đến hồ Ea Kao ở tỉnh Đắk Lắk để nhặt rác, với mong muốn mọi người cùng nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng.

Từ ngày 17.5 đến nay, một nhóm 20 người trẻ đến nhặt rác, dọn vệ sinh tại khu vực hồ Ea Kao (xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), vốn có cảnh quan đẹp thu hút nhiều người tới tham quan.
Nhữ Hoàng Ngọc Linh (17 tuổi, trú TP. Buôn Ma Thuột), một trong những người tổ chức nhóm nhặt rác, cho biết: "Khi đến tham quan ở hồ Ea Kao vào chiều 16.5, tôi có cảm giác thất vọng vì thấy nhiều rác bừa bãi tại đây".
Sau chuyến đi, Linh đã tìm hiểu và phát hiện một số trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh nhếch nhác, đầy rác thải quanh hồ Ea Kao.
Từ đó, Linh nảy ra ý tưởng kêu gọi các bạn trẻ cùng đến nhặt rác quanh hồ Ea Kao để bảo vệ cảnh quan và giữ gìn vệ sinh môi trường.
Chỉ sau một ngày kêu gọi, hàng chục bạn trẻ, hầu hết là học sinh THCS, THPT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, đã cùng nhau đến hồ Ea Kao để thu dọn rác.
“Hiện hồ Ea Kao cơ bản đã sạch rác, một số người mang theo đồ ăn, thức uống đến tham quan cũng tự giác gom rác đem về hoặc bỏ vào thùng rác. Chúng em sẽ cố gắng duy trì hoạt động của nhóm mỗi tuần một lần để chung sức bảo vệ cảnh quan đẹp của thành phố”, Linh chia sẻ.

Một số hình ảnh của nhóm bạn trẻ nhặt rác tại hồ Ea Kao

ẢNH: NGỌC LINH

Ông Phan Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Ea Kao, cho biết phía xã ghi nhận tinh thần vì cộng đồng của nhóm bạn trẻ đã gom rác ở hồ Ea Kao.
Theo ông Trường, thời gian gần đây, các dịch vụ giải trí đóng cửa vì dịch Covid-19 nên nhiều người đã đến khu vực hồ Ea Kao hóng mát, ngắm cảnh, mang theo đồ ăn, thức uống và xả rác bừa bãi.
“Việc nhặt rác của nhóm trẻ rất đáng hoan nghênh. Để giữ vệ sinh lâu dài, tới đây xã Ea Kao sẽ phối hợp với công đoàn Công ty cổ phần đô thị - môi trường Đắk Lắk tiến hành tổng vệ sinh, thực hiện cắm biển báo cấm xả rác, bố trí thêm thùng rác để giữ gìn cảnh quan của hồ Ea Kao. UBND xã Ea Kao sẽ có biện pháp xử lý những trường hợp xả rác bừa bãi”, ông Trường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.