T.Ư Đoàn trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng ở Củ Chi

18/05/2016 21:52 GMT+7

Chiều 18.5, Đoàn công tác T.Ư Đoàn tổ chức 'Bữa cơm nghĩa tình' tại nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hôn (90 tuổi, ngụ tại ấp Phú Lợi, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi).

Theo đó, gần 20 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của T.Ư Đoàn và Xã đoàn Phú Mỹ Hưng đã có dịp dùng cơm, trò chuyện với Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hôn, nghe mẹ kể về những năm tháng chiến tranh.
Dịp này, anh Nguyễn Trương Hải Ngọc, Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư Đoàn đã trao cho mẹ Nguyễn Thị Hôn 1 phần quà trị giá 3 triệu đồng, trong đó có 2 triệu đồng tiền mặt.
Tâm tình với mẹ Nguyễn Thị Hôn, anh Hải Ngọc ghi nhận công ơn cũng như đóng góp của mẹ trong những năm tháng chiến tranh, giành lại độc lập cho dân tộc. “Thế hệ trẻ chúng con luôn biết ơn mẹ, chúc mẹ sống vui sống khỏe với con cháu và là cây cao bóng cả cho thế hệ trẻ chúng con noi theo. Chúng con sẽ thường xuyên đến thăm mẹ và thông báo cho mẹ biết những tin vui về sự thay đổi, phát triển của đất nước mà chúng con đang ngày đêm ra sức học tập, lao động, sáng tạo để góp phần vào công cuộc xây dựng Tổ quốc của toàn dân”.
Tối cùng ngày, tại Nhà văn hóa xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi (TP.HCM), các xã: Phú Mỹ Hưng, Nhuận Đức, An Phú, Phạm Văn Cội, An Nhơn Tây tổ chức chương trình “Đêm hội văn hóa”, đồng thời tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Hoạt động nhằm kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Anh Nguyễn Trương Hải Ngọc trao 25 suất học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của huyện Củ Chi - Ảnh: Lê Thanh
Trong khuôn khổ chương trình, anh Nguyễn Trương Hải Ngọc đã trao 25 suất học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên (1 triệu đồng/suất) cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của huyện Củ Chi.
Lần đầu tiên nhận được suất học bổng Nguyễn Thái Bình, Lại Võ Đăng Khoa, ngụ tại ấp Bến Mương, xã An Nhơn Tây, hiện là sinh viên của Trường ĐH Văn Hiến, tâm sự: “Gia đình em rất khó khăn nhưng có 3 anh em đi học. Mẹ bị bệnh đã mất cách đây hơn 1 năm, cha thì ai thuê gì làm nấy. Vì thế, khi nghe các anh chị ở xã đoàn thông báo em được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình em rất vui. Em sẽ dùng số tiên này trang trải đúng mục đích cho việc học, cố gắng học tốt và theo đuổi đam mê theo ngành du lịch và sau khi ra trường cố gắng có được một việc làm ổn định để cùng cha chăm lo cho 2 em ăn học đến nơi, đến chốn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.