T.Ư Đoàn trao kinh phí xây nhà tình nghĩa ở huyện Củ Chi

20/05/2016 22:04 GMT+7

Thay mặt T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Trương Hải Ngọc, Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư Đoàn đã trao kinh phí 60 triệu đồng cho đại diện Huyện đoàn Củ Chi để xây dựng căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Trở.

Tối 20.5, tại trụ sở UBND xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi (TP.HCM), Cụm đoàn Tân Quy đã tổ chức chương trình 'Đêm hội văn hóa', thi tìm hiểu về Luật bầu cử Quốc hội khóa 14 và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hoạt động thu hút gần 500 bạn trẻ và người dân địa phương tham gia.
Trong khuôn khổ chương trình, thay mặt T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Trương Hải Ngọc, Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư Đoàn đã trao kinh phí 60 triệu đồng cho đại diện Huyện đoàn Củ Chi để xây dựng căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Trở (75 tuổi, vợ liệt sĩ), ngụ tại ấp 6, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.
Ngoài ra, anh Nguyễn Trương Hải Ngọc còn trao 30 suất học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên (1 triệu đồng/suất) cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của Cụm đoàn Tân Quy, huyện Củ Chi.
Cầm suất học bổng Nguyễn Thái Bình trên tay, Lê Thành Trung, học sinh lớp 11A2, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Củ Chi, không giấu được niềm vui. Trung chia sẻ: “Gia đình em thuộc diện khó khăn tại địa phương. Ba mẹ làm cả ngày nhưng cứ thiếu trước hụt sau. Trước đây vì mặc cảm với gia đình nên có thời gian em bỏ bê việc học. Nhưng sau đó nghĩ lại, muốn thoát khỏi khó khăn và tương lai tốt hơn thì không còn con đường nào khác là phải cố gắng học tập. Em có ước mơ sau này trở thành giáo viên nên em quyết tâm lắm. Bây giờ nhận được suất học bổng Nguyễn Thái Bình, em sẽ càng quyết tâm hơn, trở thành một con người có ích và để không hổ thẹn với bản thân, gia đình, hàng xóm”. .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.