T.Ư Đoàn tặng quà cho vợ liệt sĩ: 'Mẹ con tôi chỉ dám ăn tết 300.000 đồng'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
27/01/2021 19:17 GMT+7

Nhận quà tặng của T.Ư Đoàn trong dịp tết năm nay, ông Tô Vũ Hải (P.Sông Bằng, TP.Cao Bằng; là con liệt sĩ) xúc động nói: “Mẹ con tôi chỉ dám ăn tết 300.000 đồng, còn tiền được tặng tôi dành để chăm sóc mẹ lúc ốm đau”.

Chiều 27.1, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28.1.1941 - 28.1.2021), tại tỉnh Cao Bằng, đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình cụ Hoàng Thị Điều (89 tuổi, là vợ liệt sĩ) tại P.Sông Bằng, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Đoàn công tác do anh Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, làm trưởng đoàn.
Cụ Điều chia sẻ, cụ ông là liệt sĩ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hy sinh năm cụ mới ngoài 30 tuổi, để lại 3 người con thơ, người bé nhất mới 45 ngày tuổi.
Từ đó, cụ tần tảo nuôi con trưởng thành. Tuy nhiên, hiện tại 3 người con của cụ cũng có hoàn cảnh khó khăn. Cụ Điều hiện đã già yếu, đang sống cùng một con trai mất sức lao động, gia đình thuộc hộ cận nghèo với hoàn cảnh éo le.

Anh Bùi Quang Huy tặng quà tết cho gia đình cụ Hoàng Thị Điều

Ảnh Văn Đông

Chia sẻ về hoàn cảnh của mình, ông Tô Vũ Hải (58 tuổi) người con thứ 2 và đang ở cùng cụ Điều, cho biết mẹ ông thường xuyên ốm đau do tuổi cao. Ông Điều chỉ đi làm thuê để mưu sinh, nhưng hai năm nay bị ốm nên không có thu nhập.
Hiện hai mẹ con ông chỉ sống nhờ tiền chế độ của nhà nước, nên cuộc sống khá khó khăn. “Trước đây còn khỏe mạnh, tôi đi làm thuê, một tháng cũng kiếm được 2 - 3 triệu, nhưng 2 năm nay tôi ốm yếu nên không có khả năng lao động nữa”, ông Hải kể.
Ông Hải cũng cho biết, gia đình ông đã được nhà nước quan tâm giúp đỡ nhiều, nhưng hai mẹ con ông vẫn phải hết sức tằn tiện mới đủ sống. “Mẹ con tôi chỉ ăn cơm cho đủ no thôi. Tôi bị sỏi mật từ 2 năm nay nhưng cũng không dám đi mổ, vì không có tiền. Có đêm đau quá, toát mồ hôi, mẹ lại phải dậy nấu cháo chăm sóc tôi”, ông Hải xúc động kể.
Dịp này, T.Ư Đoàn đã tặng 3 triệu đồng, Tỉnh đoàn Cao Bằng tặng suất quà trị giá 1 triệu đồng để gia đình cụ Điều ăn tết. Nhận quà, ông Hải xúc động nói: “Mẹ con tôi chỉ dám ăn tết 300.000 đồng, còn tiền được tặng tôi dành để chăm sóc mẹ lúc ốm đau”.
Trong 2 ngày 27 - 28.1, T.Ư Đoàn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28.1.1941 - 28.1.2021), tại tỉnh Cao Bằng, với sự tham dự của anh Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.
Đoàn công tác của T.Ư Đoàn với sự tham gia của các tỉnh, thành Đoàn: Hà Nội, Nghệ An, Cao Bằng… đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ chốt biên phòng Xà Phìn (xã Xà Phìn), Đồn biên phòng Xuân Trường và chốt kiểm dịch Covid-19 tại xã Xuân Trường, H.Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.
T.Ư Đoàn cũng tổ chức chương trình “Tết yêu thương”, tặng học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi; tặng quà cho các hộ nghèo của xóm Lũng Rạc, xã Xuân Trường; tổ chức giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian và ăn tết (dùng cơm tối) với bà con xóm Lũng Rạc. Tổng giá trị tiền và quà tặng dịp này gần 100 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.