T.Ư Đoàn sẽ trao hơn 3.700 bộ đồ dùng thiết yếu cho người già vùng lũ lụt

Vũ Thơ
Vũ Thơ
26/01/2021 16:49 GMT+7

Tại buổi tiếp nhận bộ đồ dùng thiết yếu của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA), Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho biết sẽ khẩn trương cung cấp tới những người già ở 3 tỉnh miền Trung bị lũ lụt.

Chiều 26.1, T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ tiếp nhận 3.704 bộ đồ dùng thiết yếu, trị giá 180.000 USD, từ UNFPA, nhằm hỗ trợ người cao tuổi tại những vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị và Quảng Ngãi.
Tham dự buổi lễ có anh Bùi Quang Huy, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam. 
Ban tổ chức cho biết miền Trung Việt Nam đã phải gánh chịu đợt lũ lụt lịch sử từ đầu tháng 10.2020, khiến hơn 200 người chết và hàng nghìn người phải di dời khỏi nơi ở. Ít nhất 7,7 triệu người đã bị ảnh hưởng, trong đó ước tính có khoảng 1,34 triệu phụ nữ trong độ tuổi sinh sản với 92.075 người trong số họ đang mang thai, cùng 143.000 người trên 65 tuổi.
Theo ban tổ chức, khi các khu vực có dân cư sinh sống gặp thiên tai, người cao tuổi là nhóm đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất, do các cơ sở y tế đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt và sạt lở đất, các chương trình y tế cộng đồng đã bị gián đoạn.Phát biểu tại buổi lễ, anh Bùi Quang Huy đánh giá cao sự hỗ trợ của UNFPA tại Việt Nam và khẳng định sẽ chỉ đạo các tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Quảng Trị và Hà Tĩnh khẩn trương tổ chức cấp bộ đồ dùng thiết yếu cho người cao tuổi nơi bị ảnh hưởng nặng nề do các trận lũ lụt vừa qua.
Anh Huy cũng cho biết, trước thiệt hại do bão lũ, mưa lớn ở các tỉnh miền Trung, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã chỉ đạo thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia ứng cứu, khắc phục hậu quả thiên tai và vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung với tổng giá trị hơn 20 tỉ đồng cùng nhiều chương trình an sinh xã hội khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.