T.Ư Đoàn phát động thi IELTS: Vừa được cấp chứng chỉ vừa 'ẵm' giải thưởng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
28/10/2020 09:58 GMT+7

Lần đầu tiên, kỳ thi Tài năng IELTS được tổ chức với hình thức vừa cấp chứng chỉ vừa trao giải thưởng, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng tiếng Anh, góp phần thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ.

T.Ư Đoàn vừa phát động kỳ thi Tài năng IELTS (The IELTS Talent Contest), do Trung tâm Phát triển khoa học, công nghệ và tài năng trẻ T.Ư Đoàn, Công ty TNHH British Council (Việt Nam) và Công ty TNHH thương mại và phát triển giáo dục Việt Nam phối hợp tổ chức.
Cuộc thi nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng tiếng Anh, góp phần thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ. Đồng thời, giúp học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhà quản lý giáo dục đánh giá đúng thực chất việc dạy, học và năng lực tiếng Anh của học sinh theo tiêu chuẩn quốc tế.
Đối tượng dự thi: Công dân có quốc tịch Việt Nam (không bao gồm những người có chứng chỉ IELTS còn hiệu lực từ 8.0 trở lên) có thể đăng ký thi, cấp chứng chỉ IELTS và thi kiến thức, xử lý tình huống, hùng biện bằng tiếng Anh.
Cuộc thi có 3 bảng dành cho các đối tượng gồm: bảng A (dành cho học sinh lớp 8 và lớp 9 cấp trung học cơ sở), bảng B (dành cho học sinh THPT) và bảng C (dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng và các đối tượng khác).
Kỳ thi Tài năng IELTS lần thứ nhất, năm 2020 sẽ được tổ chức từ tháng 10.2020 đến tháng 9.2021 trên phạm vi toàn quốc, gồm 3 vòng thi.
Trong đó, vòng thi tháng: thi trên máy tính, cấp chứng chỉ IELTS (IELTS General Training hoặc IELTS Academic) tổ chức từ tháng 10.2020 đến tháng 8.2021.
Ngoài ra, thí sinh có thể tham gia phần thi “Thí sinh truyền cảm hứng” bằng cách thực hiện video chia sẻ về quá trình học tiếng Anh của mình nhằm khuyến khích, tạo động lực học tiếng Anh cho các bạn trẻ tại Việt Nam.
Vòng thi quý: thi trình diễn và ghi video theo chủ đề do ban tổ chức quy định.
Vòng chung kết: thi kiến thức, xử lý tình huống và hùng biện bằng tiếng Anh, dự kiến tổ chức ngày 19.9.2021 tại Hà Nội.

Cấp chứng chỉ sau 7 ngày dự thi

Những thí sinh xuất sắc tại các bảng thi và vòng thi sẽ nhận được các giải thưởng của vòng thi tháng, vòng thi quý và vòng chung kết.
Ở mỗi tỉnh, thành phố hoặc cụm tỉnh, với mỗi tháng tổ chức thi, mỗi bảng có tối đa 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích. Mỗi giải nhất, giải nhì, giải ba, giải khuyến khích được trao phần thưởng tương ứng 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.
Mỗi giải “Thí sinh truyền cảm hứng” được trao phần thưởng 5 triệu đồng.
Vòng thi quý: mỗi bảng có tối đa 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích; mỗi giải được trao giấy chứng nhận của ban tổ chức kèm phần thưởng tương ứng 15 triệu đồng, 10 triệu đồng, 5 triệu đồng và 2 triệu đồng.
Vòng chung kết: mỗi bảng có tối đa 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 2 giải khuyến khích và 1 giải thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Mỗi giải nhất được tặng cúp vàng kèm phần thưởng 50 triệu đồng.
Mỗi giải nhì, giải ba, khuyến khích và giải thí sinh được yêu thích nhất được thưởng tương ứng 20 triệu đồng, 15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng. Các giải cao sẽ có nhiều phần thưởng giá trị khác.
Tất cả thí sinh dự thi sẽ được cấp chứng chỉ IELTS sau 7 ngày kể từ ngày thi.
Thí sinh tham dự kỳ thi bằng cách đăng ký thi IELTS Academic hoặc IELTS General Training với hình thức thi trên máy tính theo lịch thi của Hội đồng Anh trên toàn quốc.
Cách thức đăng ký dự thi: thí sinh đăng ký một tài khoản trên trang https://ieltstalent.vn và nhận được mã thí sinh để đăng ký thi IELTS với Hội đồng Anh.
Thí sinh đăng ký thi IELTS trực tuyến tại trang https://ieltstalent.vn hoặc trang đăng ký thi của Hội đồng Anh https://ieltsregistration.britishcouncil.org. Thí sinh vui lòng nhập mã thí sinh vào mục “Promo Code” trong quá trình đăng ký thi IELTS.
Hạn chót hoàn tất hồ sơ đăng ký và thanh toán lệ phí thi IELTS là 5 ngày làm việc trước ngày thi. Lệ phí thi, cấp chứng chỉ IELTS hiện tại là lệ phí phổ thông 4.750.000 đồng/thí sinh do thí sinh tự chi trả.
Sau khi hoàn tất đăng ký, thí sinh sẽ nhận được trọn bộ tài liệu luyện thi IELTS độc quyền từ Hội đồng Anh và bộ tài liệu luyện thi IELTS tặng kèm của ban tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.