Từ cô gái nhút nhát thành nữ doanh nhân

20/10/2017 09:19 GMT+7

Chỉ mới 28 tuổi nhưng Lê Nguyễn Vân Anh là nhà sáng lập và giám đốc của FounderGirls Investment Group, khiến nhiều chị em phụ nữ phải ngưỡng mộ.

Vân Anh tốt nghiệp tiến sĩ ngoại giao tại Macquarie University (Úc) năm 26 tuổi, là nữ giám đốc đầu tiên của CNN Money châu Á, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ASEANpreneurs (NEU Singapore), đại sứ mạng lưới toàn cầu tại Úc và là chủ tịch trẻ tuổi nhất trong Hội đồng mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu.
Bên cạnh đó, Vân Anh từng giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Startup Weekend Women tại Singapore và hiện là giám đốc của công ty chuyên đầu tư và hỗ trợ những giải pháp lớn nhất cho phụ nữ khởi nghiệp.
Với những gì làm được, ít ai biết rằng trước đây Vân Anh cũng chỉ là một cô gái nhút nhát. Con đường trở thành nhà ngoại giao vốn dĩ đã khó khăn, nên với một cô gái nhút nhát lại càng khó khăn gấp bội. Chính vì thế, theo Vân Anh, cô đã phải nỗ lực gấp 10 lần.
Và thành công đầu đời chính là học bổng toàn phần của Thủ tướng Úc để học về chính sách ngoại giao năm cô 16 tuổi.

tin liên quan

Phụ nữ hiện đại cần những gì?
Người phụ nữ hiện đại cần có tri thức, sức khỏe và bản lĩnh. Trong đó, điều quan trọng nhất là tri thức vì giúp chúng ta làm chủ cuộc sống, mở rộng quan hệ và trở thành người có ích cho xã hội.
Tuy nhiên, từ đó khó khăn mới thật sự bắt đầu. “Khi một mình du học ở đất nước xa lạ, áp lực và nỗ lực là hai thứ đi đôi với tôi trong suốt những năm tháng ở Úc. Tôi phải đối mặt với những áp lực học tập để giữ học bổng, từ việc bị phân biệt chủng tộc và thậm chí phân biệt giới tính khi bị từ chối nhận làm nghiên cứu sinh vì tôi là phụ nữ VN. Nhưng chính những áp lực đã dạy tôi bài học quý giá để trở thành một nhà ngoại giao cứng rắn”, Vân Anh trải lòng.
Cô kể thêm: “Tôi còn nhớ hôm bị từ chối, đã phải thức suốt đêm để tổng hợp toàn bộ thông tin những người VN thành danh trên thế giới, trong đó có rất nhiều phụ nữ VN và gửi cho vị giáo sư ấy. Tôi nói với ông ấy rằng một ngày nào đó tôi sẽ chứng minh cho ông thấy phụ nữ VN rất tài giỏi”.
Thách thức nhưng cũng là động lực thúc đẩy Vân Anh trở thành tiến sĩ ngoại giao năm 26 tuổi và về nước thành lập FounderGirls Investment Group, công ty tập trung đầu tư và cung cấp giải pháp toàn diện, tối ưu cho doanh nghiệp và khởi nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. FounderGirls Investment Group với sứ mệnh tạo nên 400 doanh nghiệp do phụ nữ sáng lập hoặc có sản phẩm dành cho nữ giới. Dự án của cô cũng cung cấp các giải pháp sáng tạo và hiệu quả về không gian làm việc, tư vấn kinh doanh, phương tiện truyền thông, thiết kế, tài chính và ứng dụng công nghệ.
Nhìn lại những gì đã làm được, Vân Anh đúc kết: “Thất bại không đáng sợ. Đó chỉ là bài học để đi đến thành công. Tôi mong rằng mỗi người phụ nữ chúng ta hiểu đúng tiềm năng của mình để phát triển đến sự thành công và góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn, mang hình ảnh người phụ nữ VN kiên cường, mạnh mẽ ra toàn cầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.