Từ chàng trai giữ xe đến 'hot boy' triệu view nhờ tài vẽ tranh đặc biệt

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
06/09/2020 19:29 GMT+7

Nổi tiếng nhanh chóng khi đăng tải những clip vẽ tranh đặc biệt cùng với vẻ ngoài điển trai nhưng ít ai biết được Nguyễn Văn Mỹ (Việt Mỹ) từng là một nhân viên giữ xe.

Việt Mỹ, 24 tuổi, (quê Đà Nẵng, hiện làm việc tại quận 8, TP.HCM) trở nên nổi tiếng nhanh chóng trên các trang mạng xã hội nhờ vào những clip vẽ tranh đặc biệt: vẽ chân dung bằng kỹ thuật ”chữ chồng chữ”, nét rối, hình tròn, hình tam giác xếp chồng lên nhau,...

 

Theo đuổi niềm đam mê với hội họa

Luôn yêu thích sự sáng tạo và dành tình yêu đặc biệt cho những ngôi sao nổi tiếng nên Việt Mỹ đã thực hiện các bức tranh chân dung của một vài nghệ sĩ trong nước như Hoài Linh, Trấn Thành, Hương Giang,…và nghệ sĩ quốc tế như Chadwick Boseman, nhóm nhạc Blackpink, nhóm nhạc BTS. Những bức vẽ thường rất kỳ công bởi những nét chữ chồng lên nhau hay các tổ hợp hình tam giác đan xen tạo thành một tác phẩm chân dung hoàn thiện. 

Chân dung danh hài Hoài Linh vẽ chì

NVCC

Mới đây Việt Mỹ đăng trên kênh tiktok của mình đoạn clip quá trình hoàn thiện chân dung rapper nổi tiếng Binz bằng nhiều chữ Châu xếp chồng lên nhau đã gây “bão” cho cộng động mạng. Đoạn clip nối tiếp thành công của những sản phẩm trước đó khi thu về 6,4 triệu lượt xem trên tiktok.

Chân dung rapper Đen Vâu

NVCC

Tuy sự nổi tiếng nhanh chóng không nằm trong dự tính của bản thân nhưng Việt Mỹ vẫn vui vẻ đón nhận và xem đó như một món quà tinh thần cho sự nỗ lực trong 8 năm kể từ khi dừng lại con đường học vấn để theo đuổi niềm đam mê với hội họa.

Chưa bao giờ ngừng theo đuổi ước mơ

Năm 2012 khi thi trượt kỳ thi chuyển cấp lên lớp 10,  Việt Mỹ quyết định dừng lại việc học để làm nhân viên giữ xe tại Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng. “Thời gian đó mình phải giữ xe từ 6 giờ sáng tới 11 giờ khuya nên về đến nhà mình chỉ biết ngủ thôi”, Mỹ nói.
Sau thời gian được tiếp xúc với những sinh viên học ngành kiến trúc của Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, Mỹ dần nhận ra niềm đam mê tiềm ẩn. Chàng trai yêu hội họa tìm đến những nghệ sĩ vẽ tranh đường phố để học hỏi những kiến thức cơ bản rồi tự mày mò các clip trên Youtube để học là chính. Sau 3 ngày,  Mỹ đã ra ngồi ở các góc phố với mong muốn vẽ tranh miễn phí cho khách du lịch để thực hành những kỹ năng đã được học.
” Vị khách đầu tiên là một chị gái người Sài Gòn khá xinh đẹp, lần đầu tiên nên tay run vì áp lực nên mình đã vẽ bức tranh đó hơn 1 tiếng đồng hồ trong khi những người khác vẽ trong 20 phút. Thành phẩm cũng không được như mong đợi nhưng chị ấy vẫn tặng mình 100.000 đồng và kèm theo lời động viên”. Những ngày tháng vẽ tranh đường phố giúp chàng trai này tích lũy thêm kinh nghiệm. Có thời điểm Mỹ kiếm được từ 30 đến 40 triệu mỗi tháng bằng việc đi vẽ tranh.

Chân dung Sơn Tùng MTP

NVCC

Sau khoảng 4 năm kiếm được nguồn thu nhập ổn định từ việc vẽ tranh, đến năm 2016 Mỹ gặp nhiều khó khăn hơn nên quyết định dừng lại. 
Hè 2017 Việt Mỹ quyết định vào TP.HCM học xăm hình và bắt đầu kiếm được tiền với nghề này. Nhưng đến đầu năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên tiệm xăm của Mỹ phải đóng cửa vì khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Chàng trai 9x lại tiếp tục niềm đam mê với nghề thuật bằng cách nhận vẽ chân dung cho khách hàng . Hiện tại công việc ổn định hơn vì Mỹ luôn mang tư duy mới mẻ của mình vào công việc và  áng tạo ra nhiều cách vẽ chân dung độc đáo.

Chân dung rapper Binz

NVCC

Tuy đã đạt được những thành công bước đầu khi nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người nhưng Mỹ vẫn chưa hài lòng lắm với bản thân:” Điều mình lo sợ nhất đó là không tạo ra được những sáng tạo mới mẻ hơn so với những cái mình đã làm", chàng trai  triệu view nhờ tài vẽ tranh đặc biệt, nói.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.