Từ bỏ vùng an toàn để theo đuổi đam mê làm búp bê đất sét

Thái Duy
Thái Duy
26/05/2021 08:00 GMT+7

Tận dụng đôi tay khéo léo của mình, một số bạn trẻ từ bỏ vùng an toàn để theo đuổi đam mê làm búp bê, tượng đất sét, mang về thu nhập khấm khá.

6 năm đam mê làm búp bê, tượng đất sét

Với 6 năm kinh nghiệm làm búp bê khớp cầu và tượng từ đất sét, anh Nguyễn Thanh Đạt (27 tuổi), H.Hưng Long, tỉnh Long An, có thu nhập ổn định từ công việc này. Sản phẩm của anh không những thu hút khách hàng trong nước mà còn cả khách quốc tế.
Nhờ có hoa tay nên Đạt có thể nhanh chóng tự mày mò học cách làm búp bê, tượng đất sét. “May mắn là từ lúc bắt đầu, tôi đã làm được những con tạm gọi là “nguyên vẹn” và nhìn cũng tạm được trong lúc tôi đi bộ đội”, Đạt chia sẻ.
Đạt thường mất khoảng 2 ngày để hoàn thành một sản phẩm đơn giản. Còn sản phẩm khó, nhiều chi tiết sẽ mất từ 3-5 ngày.
Giá sản phẩm được chia ra làm 2 loại, dao động từ 500.000 đồng - 3 triệu đồng cho thị trường Việt Nam và 80-200 USD đối với đơn hàng nước ngoài.

Một số mẫu búp bê đất sét của Thanh Đạt

NVCC

Một số mẫu búp bê đất sét của Thanh Đạt

NVCC

Khách hàng thường đưa ra yêu cầu mẫu mã, hình dáng sản phẩm trước do tự thiết kế, hình ảnh hoặc các nhân vật từ hoạt hình, truyện tranh và game...
Chất liệu anh Đạt dùng để làm búp bê là loại đất sét tự khô, một loại đất sét nhân tạo có thể tự khô khi tiếp xúc với không khí. Để theo đuổi công việc này, anh cho rằng người làm phải thực sự đam mê, có năng khiếu và sự kiên trì.

Một số mẫu búp bê đất sét của Thanh Đạt

NVCC

Một số mẫu búp bê đất sét của Thanh Đạt

NVCC

Công việc làm búp bê, tượng đất sét mang lại cho Đạt 8-10 triệu/ tháng, có tháng lên đến 20 triệu nếu có nhiều đơn hàng nước ngoài.

Từ bỏ vùng an toàn để theo đuổi đam mê

Thích thú với những con búp bê xinh xắn trong tạp chí, Hồ Thị Ngọc Sương (26 tuổi) ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM, tự mày mò học hỏi cách làm búp bê, tượng bằng đất sét.
Ban đầu, Sương chỉ làm để thỏa đam mê và chỉ đăng hình ảnh sản phẩm trên Facebook, thu hút sự chú ý của nhiều người.
Dù có công việc ổn định sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành thiết kế đồ họa nhưng Sương quyết định từ bỏ vùng an toàn của mình để theo đuổi đam mê.

Búp bê đất sét qua đôi bàn tay khéo léo của Ngọc Sương

NVCC

Ban đầu, Sương gặp nhiều khó khăn và chưa đáp ứng yêu cầu của khách hàng vốn đòi hỏi sản phẩm phải tinh tế và đẹp mắt. Tuy nhiên, Sương không bỏ cuộc và tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện sản phẩm hơn.
Sau những nỗ lực, thành quả Sương nhận được là dù mùa dịch khó khăn nhưng cô vẫn có thu nhập ổn định và có tháng lên tới 30 triệu đồng. Các loại búp bê, tượng đất sét của Sương có giá bán dao động 2-20 triệu đồng. “Đối với búp bê đơn giản, tôi mất khoảng 3-4 ngày mới hoàn thành. Còn những mẫu phức tạp là mất 1-2 tháng”, Sương chia sẻ.

Hồ Thị Ngọc Sương

NVCC

Sương lưu ý để làm được công việc này đòi hỏi ở người làm rất nhiều sự tỉ mỉ và dành hết tâm huyết vào đó. “Đối với tôi, mỗi sản phẩm đều phải thật chỉn chu, tỉ mỉ và đặc biệt phải có hồn. Tôi luôn phải cảm thấy thực sự hài lòng mới gửi sản phẩm cho khách hàng. Nhiều khi làm xong hết rồi mà còn vài chỗ chưa vừa ý thì tôi cũng phải bỏ làm lại”, Sương nói.
Trong tương lai, ngoài chất liệu đất sét tự khô, cô muốn thử thêm nhiều chất liệu khác. Cô còn mong muốn cho ra dòng búp bê nghệ thuật với phong cách độc lạ của riêng mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.