TS Lê Doãn Hợp: ‘Đọc sách để có sức mạnh tri thức thay đổi đất nước’

10/04/2019 11:24 GMT+7

Ngày 9.4, Hành trình từ Trái tim đã có buổi giao lưu, trao tặng hơn 10.000 cuốn sách cho các bạn trẻ Trường chuyên Lê Hồng Phong, sinh viên Trường đại học Điều dưỡng, Y dược… cùng các chiến sĩ quân đội tại TP.Nam Định.

Chương trình giao lưu có sự tham gia của TS Lê Doãn Hợp nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; anh Lê Chí Kiên, Bí thư Thành đoàn Nam Định cùng Hoa hậu Thu Ngân, Á hậu Hoàng My và Á hậu Dương Tú Anh.
TS Lê Doãn Hợp rất tâm huyết chia sẻ thẳng thắn với các bạn trẻ tại buổi giao lưu: “Bạn có thể đọc báo để làm giàu tốt hơn, có thể đọc tạp chí để làm nghề tốt hơn nhưng chỉ có đọc sách mới có thể làm người tốt hơn. Những nước văn minh tiên tiến nhất là những nước có văn hóa đọc và Chủ tịch Tập Đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ đang giúp Việt Nam ngang tầm với thế giới thông qua việc trao tặng sách quý cho thanh niên Việt.
Tôi rất ngưỡng mộ Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã đưa ra một ý tưởng tuyệt vời bằng sức lực, vốn liếng, tâm huyết và bằng tất cả những kinh nghiệm xương máu của đời mình để tìm ra điều quan trọng nhất, mang đến trao tặng cho mọi người những cuốn sách quý. Mong rằng các bạn trẻ hãy đọc sách để có sức mạnh tri thức thay đổi đất nước”.
Hoa hậu Thu Ngân đã không giấu được sự hào hứng khi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của hàng ngàn bạn trẻ tại hội trường Nhà văn hóa 3.2 tỉnh Nam Định. Theo chia sẻ của Thu Ngân, điều các bạn trẻ cần ngay bây giờ là không ngại khó, ngại khổ, không ngại việc nhỏ, ngoài việc học có thể nhận làm thêm từ giao hàng, tạp vụ, kế toán… trải nghiệm sẽ giúp đọc sách hiệu quả, thấm nhuần điều đã đọc được từ cuốn sách quý đổi đời. Thu Ngân bật mí rằng về thói quen đọc sách từ nhỏ và hai cuốn sách gối đầu giường của Thu Ngân chính là cuốn Đắc nhân tâm, Nghĩ giàu và làm giàu.
Cạnh đó, Á hậu Hoàng My chia sẻ về câu chuyện khi đạt danh hiệu Á hậu, Hoàng My đã có quyết định táo bạo, chọn du học ngành Điện ảnh thay vì bước chân ngay vào showbiz. Hoàng My cho biết đã đọc và nghiền ngẫm cuốn Quốc gia khởi nghiệp, cuốn sách đã gắn bó với Hoàng My trên hành trình thực hiện bộ phim tài liệu đầu tay – “Trí tuệ Do Thái”. Cuốn sách là một trong những lý do Hoàng My đến Israel, vùng đất chưa bao giờ thiếu những xung đột và nguy hiểm. Ở đây, Hoàng My đã có những tháng ngày cô đơn, phải vật lộn với mọi thứ và đối mặt những tình huống sợ hãi để khám phá những điều Hoàng My tìm hiểu từ cuốn sách Quốc gia khởi nghiệp.
Với những trải nghiệm khám phá nhiều nơi trên thế giới, Hoàng My cho rằng cần song hành giữa việc đọc sách và lắng nghe trái tim của mình khao khát điều gì, từ đó dám đối mặt với khó khăn, thử thách, và quyết tâm theo đuổi đam mê và không hối tiếc vì chưa dám sống hết mình.
Chia sẻ thói quen đọc sách, Á hậu Tú Anh mang đến cho các bạn trẻ những lời khuyên hữu ích được rút ra từ những vấp váp, trải nghiệm của bản thân mình. Những cuốn sách quý đổi đời cho Tú Anh nhận biết rằng cuộc sống không thể tránh khỏi những cạm bẫy nếu không có bản lĩnh và không hiểu được bản thân mình thì rất dễ dàng phạm phải sai lầm mà không thể vực dậy. Phương châm sống của Tú Anh là muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa thì cần có người đồng hành. Và những cuốn sách quý đổi đời chính là một trong những người “cộng sự tốt” để đồng hành. “Đừng bao giờ than vãn và trách móc bất kỳ ai vì mỗi người xuất hiện trong cuộc đời đều cho ta những bài học và sự trải nghiệm”, Á hậu Tú Anh chia sẻ.
Kết thúc buổi giao lưu, anh Lê Chí Kiên, Bí thư Thành đoàn Nam Định dành lời cảm ơn Hành trình từ Trái tim đã đến với các bạn trẻ Nam Định. Và tin rằng hành trình sẽ tiếp tục gắn bó với vùng đất có truyền thống hiếu học như Nam Định và nhiều tỉnh thành khác để mang đến chí hướng, khát vọng khởi nghiệp cho các bạn đoàn viên thanh niên góp phần chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.
Triệu con tim chung một tấm lòng, vì khát vọng một Việt Nam hùng mạnh và ảnh hưởng toàn diện thế giới!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.