Truyền lửa đam mê khởi nghiệp cho tuổi trẻ Kiên Giang

23/09/2019 09:30 GMT+7

“Hành trình từ Trái tim” mang sách quý đổi đời đến khơi dậy ý chí và khát vọng khởi nghiệp cho tuổi trẻ tỉnh Kiên Giang.

Ngọn lửa đam mê và cảm hứng về các ý tưởng lập chí, khởi nghiệp đã bùng cháy trong học sinh, sinh viên ở quê hương “đâu đâu cũng đẹp”.

Quyết tâm thực hiện ước mơ lớn

Ngày 22.9, “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” vùng sâu - vùng xa miền Đông và vùng sông rạch ĐBSCL do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng chính thức bước vào ngày hoạt động ý nghĩa thứ 12 để khơi dậy niềm hứng khởi và sự đam mê theo đuổi khát vọng lập chí, khởi nghiệp kiến quốc cho hàng ngàn học sinh, sinh viên tại tỉnh Kiên Giang.
Sinh viên trường ĐH Kiên Giang hào hứng với sách do Hành trình từ Trái tim tặng

Sinh viên trường ĐH Kiên Giang hào hứng với sách do Hành trình từ Trái tim tặng

Kiên Giang là tỉnh có diện tích lớn nhất miền Tây Nam bộ, nơi được nhiều người ví von là một “Việt Nam thu nhỏ” khi có cả địa hình đồng bằng, núi rừng và biển đảo. Tính đến ngày 1.4.2019, Kiên Giang có dân số hơn 1,7 triệu người, trong đó dân sống tại nông thôn chiếm hơn 71% dân số toàn tỉnh. Đây là nơi hội tụ và giao thoa văn hóa đa dạng của 15 dân tộc khác nhau như: Kinh, Hoa, Khmer, Chăm, Tày, Mường, Nùng,... cùng nhau sinh sống xen lẫn cùng nhau. Công tác giáo dục - đào tạo được tỉnh quan tâm đầu tư với hệ thống trường lớp được mở rộng khắp, tạo điều kiện cho người dân địa phương học tập và nâng cao trình độ văn hóa.
Tính đến cuối năm 2018, toàn tỉnh Kiên Giang có 485 trường học các cấp phổ thông, trong đó có 43 trường trung học phổ thông, 167 trường trung học cơ sở và 275 trường tiểu học, ngoài ra địa phương này còn có 236 trường mẫu giáo. Với hệ thống trường học như thế, nền giáo dục trong địa bàn Kiên Giang tương đối ổn định, góp phần làm giảm thiểu nạn mù chữ tại địa phương. Ngoài ra, tỉnh này cũng có 1 trường đại học và 5 trường cao đẳng đáp ứng việc học tập, nâng cao trình độ của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.
Đến với Kiên Giang, “Hành trình từ Trái tim” đã tặng hàng ngàn quyển sách quý trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” cho học sinh, sinh viên các trường: ĐH Kiên Giang và các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang công tác tại biên giới của TP.Hà Tiên, bao gồm: Quốc gia khởi nghiệp của tác giả Saul Singer và Dan Senor; Đắc nhân tâm của Dale Carnegie; Nghĩ giàu - Làm giàu của Napoleon Hill; Không bao giờ là thất bại, Tất cả là thử thách của Chung Ju Yung và Khuyến học của Fukuzawa Yukichi do Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, với hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại.
Nhiều bạn trẻ tại Kiên Giang nhận được sách quý đổi đời đã rất sung sướng và hạnh phúc. Bạn Kim Sơn, quê H.An Biên, tỉnh Kiên Giang nói: “Em đã hâm mộ chú Đặng Lê Nguyên Vũ và chương trình tặng sách do chú thực hiện từ lâu. Nay được nhận sách từ Hành trình từ Trái tim trao tặng em và các bạn thấy hạnh phúc. Em sẽ đọc để đúc kết kinh nghiệm từ các nhân vật vĩ đại trong sách để làm hành trang thành công cho mình”.
Kim Sơn là người dân tộc Khmer, sinh ra trong một gia đình thuần nông, cuộc sống khó khăn nên em luôn có ước mơ trở thành một doanh nhân thành đạt để giúp bản thân và gia đình mình đổi đời và hỗ trợ việc làm cho đồng bào dân tộc Khmer để giúp họ có cuộc sống ổn định.
Lãnh đạo và sinh viên Trường ĐH Kiên Giang chụp ảnh lưu niệm trong buổi giao lưu với Hành trình từ Trái tim

Lãnh đạo và sinh viên Trường ĐH Kiên Giang chụp ảnh lưu niệm trong buổi giao lưu với Hành trình từ Trái tim

Chia sẻ với Hành trình từ Trái tim, bạn Võ Thị Ngọc Dung, sinh viên năm nhất khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Kiên Giang cho hay, khát vọng của em sau này sẽ trở thành giám đốc của một chuỗi resort du lịch lớn để phục vụ nghỉ dưỡng cho mọi tầng lớp nhân dân, không phân biệt giàu nghèo để mọi người đều bình đẳng. Để biến ước mơ thành hiện thực, Ngọc Dung cho hay sẽ đọc hết 5 cuốn sách của Nhà sáng lập - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết chọn để trao tặng cho thế hệ trẻ Việt Nam nhằm vạch định kế hoạch riêng mình qua từng năm học để quyết tâm thực hiện ước mơ nhằm có thể thay đổi cuộc sống của ba em vốn đang kiếm sống bằng nghề chạy honda ôm và mẹ em hiện chỉ buôn bán nhỏ tại H.Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Bùng cháy ngọn lửa khởi nghiệp

Gần đây phong trào thanh niên khởi nghiệp, kiến quốc đang được các cấp, các ngành tại tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện tốt. Để tuổi trẻ địa phương có điều kiện nghiên cứu, tích lũy kinh nghiệm và có được khát vọng trở thành những doanh nhân thành đạt hoặc những người vĩ đại có những hoạt động góp phần thay đổi cuộc sống của quốc gia dân tộc, ngành chức năng tại Kiên Giang đã giới thiệu về bộ sách đổi đời do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết lựa chọn để học sinh và thanh niên địa phương đọc, nâng cao hiểu biết. Từ đó, nhiều kinh nghiệm hay được các bạn đúc kết, học tập từ các sách quý này.
Đoàn Hành trình từ Trái tim tiếp tục mang sách quý đến vùng sâu, vùng xa tại ĐBCSL

Đoàn Hành trình từ Trái tim tiếp tục mang sách quý đến vùng sâu, vùng xa tại ĐBCSL

Bạn Đường Minh Ngọc Định, sinh viên năm nhất ngành Công nghệ thông tin Trường ĐH Kiên Giang nói: “Khi tham gia lớp tập huấn kiến thức về khởi nghiệp, các anh chị bên Đoàn Thanh niên có giới thiệu cho em bộ sách của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên, đến nay em đã đọc được 2 cuốn sách: Đắc nhân tâm Nghĩ giàu - Làm giàu em sẽ đọc thêm 3 cuốn sách còn lại trong Tủ sách nền tảng đổi đời này để nâng cao hiểu biết của mình. Em đặc biệt ấn tượng với cuốn Đắc nhân tâm, vì nó chỉ dạy cho mọi người muốn thành công phải biết đối nhân, xử thế với những người xung quanh. Trước đây trong nhiều trường hợp em không sử dụng từ xin lỗi hoặc cám ơn, qua đọc cuốn sách này em đã ứng xử tốt và phù hợp hơn với người đối diện”.
Trong buổi hoạt động tặng sách quý đổi đời của Hành trình từ Trái tim của Tập đoàn Trung Nguyên Legend tại Trường ĐH Kiên Giang nhiều bạn trẻ khi nhận được sách quý đổi đời đã ngồi đọc say sưa, cuốn hút theo nội dung của từng trang sách. Phạm Thế Hiển, sinh viên khoa Sư phạm, Trường ĐH Kiên Giang nói: “Em thấy mấy cuốn sách này rất hay và cần thiết cho thế hệ trẻ như mấy em. Nhiều người rất muốn khởi nghiệp hoặc làm điều gì đó lớn lao nhưng không dám thực hiện vì chưa có người truyền lửa và chưa có kinh nghiệm nên sách kích thích ý chí của bọn em để mạnh dạn thực hiện vì có thất bại mới có thành công”.
Nhiều bạn trẻ của Kiên Giang tiếp thu kiến thức trong sách

Nhiều bạn trẻ của Kiên Giang tiếp thu kiến thức trong sách

Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Khanh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang nói: “Tôi thay mặt lãnh đạo nhà trường rất cám ơn Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã thực hiện hoạt động ý nghĩa như chương trình Hành trình từ Trái tim tại trường. Thông qua chương trình đã làm bùng cháy ngọn lửa đam mê và khát vọng khởi nghiệp cho các em sinh viên. Tôi hy vọng rằng từ nguồn cảm hứng và kinh nghiệm của hành trình mang đến các em sinh viên nhà trường sẽ sớm khởi nghiệp thành công”.
Chia tay tỉnh Kiên Giang “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” tiếp tục mang khát vọng và sự đam mê lập chí, kiến quốc cho thế hệ trẻ tại các địa phương vùng sâu - vùng xa tại ĐBSCL.
Tặng Tủ sách đổi đời cho cán bộ, chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Xà Xía, TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang

Tặng Tủ sách đổi đời cho cán bộ, chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Xà Xía, TP.Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.