Truyền cảm hứng vận động cho người trẻ

06/12/2017 07:45 GMT+7

Anh Nguyễn Trung Kiên (Hà Nội) đã quyết tâm chạy bộ từ Hà Nội vào TP.HCM để truyền cảm hứng vận động cho người trẻ.

Xuất phát từ Bưu điện TP.Hà Nội lúc 5 giờ 30 ngày 22.10 và kết thúc hành trình tại Dinh Độc Lập (TP.HCM) lúc 16 giờ 22 ngày 16.11, như vậy trong vòng 26 ngày, anh Kiên đã vượt qua quãng đường gần 1.800 km.
Lý giải về lý do thực hiện chuyến chạy bộ xuyên Việt này, anh Kiên bày tỏ: “Các bạn trẻ lười vận động nhưng thường đổ lỗi là không có thời gian. Nhưng ai cũng có 24 tiếng/ngày, tại sao người khác làm được mà mình lại không? Các bạn nói mình không có thời gian để tập thể dục, để vận động, nhưng thời gian ngồi với máy tính hay ôm khư khư điện thoại thì có… Mình thực hiện chuyến hành trình này với mong muốn truyền thông điệp vận động đến người trẻ”.

Các bạn trẻ lười vận động nhưng thường đổ lỗi là không có thời gian. Nhưng ai cũng có 24 tiếng/ngày, tại sao người khác làm được mà mình lại không?

Anh Nguyễn Trung Kiên


Bên cạnh đó, thông qua hành trình, anh Kiên cũng mong muốn mỗi người hãy đặt niềm tin vào bản thân và nghiêm túc thực hiện những điều mình muốn. Bởi điều gì cũng có thể làm được và ai cũng có thể làm được, tiềm năng của con người là vô tận. Bản thân anh đã 40 tuổi nhưng vẫn có thể thực hiện được chuyến chạy bộ xuyên Việt này.
Anh Kiên kể anh cũng chỉ mới bắt đầu nhận thấy tác hại của việc không vận động những năm gần đây. Đầu năm 2014, anh thấy sức khỏe mình rất mệt mỏi và ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Lúc đó anh làm về chứng khoán, ngày nào cũng đối diện với 3 màn hình máy tính. Khi nhận thấy sức khỏe đi xuống, trong anh sục sôi sự quyết tâm thay đổi.
Cuối năm 2014, anh thực hiện chuyến chạy bộ 5 ngày từ Lăng Bác (Hà Nội) vào quê Bác (Nghệ An) để thử thách bản thân. Lúc đó do ít kinh nghiệm nên anh nhận về rất nhiều đau đớn. “Chân thì phồng rộp, cơ khớp đều đau, hơn một tháng vẫn chưa lành, đứng lên ngồi xuống cũng không được. Từ đó, tôi bắt đầu tìm hiểu những phương pháp để tập luyện sức chịu đựng của đôi chân cho dai hơn, bền hơn để chạy được quãng đường dài hơn”, anh Kiên nói.
Trước khi quyết định đi đến thử thách chạy xuyên Việt, tháng 7 vừa qua, anh tự tạo thử thách chạy liên tục 160 km trong vòng 24 giờ để kiểm tra lại năng lực của mình. Bên cạnh đó, anh tập luyện bất kể nắng mưa. “Lúc mưa thì mình ra đường chạy để cơ thể tập làm quen. Hay những ngày nắng nóng cao độ ở ngoài bắc thì mình cũng chạy để cơ thể thích ứng với thời tiết oi bức, cũng như biết được những chuyển biến của cơ thể mình với thiên nhiên. Mình lấy đó làm cơ hội để kiểm tra khả năng của bản thân”, anh Kiên chia sẻ.
Anh Kiên tại điểm dừng chân ở tỉnh Bình Thuận
Để có được chuyến hành trình suôn sẻ, anh đã phải lên kế hoạch chu đáo và kỹ lưỡng. Theo đó, sẽ có khung thời gian chạy và nghỉ phù hợp. Anh chia một ngày 24 tiếng thành 2 ngày tương ứng mỗi ngày của anh trong chuyến hành trình là 12 tiếng bao gồm cả ăn, uống, nghỉ ngơi và chạy.
Bắt đầu chạy từ 4 giờ sáng đến 9 - 10 giờ rồi ăn, uống, nghỉ ngơi; đến 15 giờ thì tiếp tục chạy đến 21 giờ. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện thời tiết mà anh linh động khung giờ chạy.
Từ kinh nghiệm của mình, anh Kiên khuyên: “Phải có một kế hoạch thật sự chu đáo trước khi xuất phát. Phải có ít nhất một người để đi theo hỗ trợ mình trong việc chuyên chở hành lý và đến trước tìm địa điểm dừng chân, cũng như hỗ trợ mình trong những tình huống khẩn cấp xảy ra. Phải luôn luôn mang theo bên mình nước, áo phản quang, đèn pin, dụng cụ y tế để có thể xử lý, băng bó khi xảy ra những tình huống khẩn cấp ngoài ý muốn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.