Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh cứu sống 2 trẻ đuối nước

Khánh Hoan
Khánh Hoan
28/04/2021 18:21 GMT+7

Nam học sinh lớp 7 ở Nghệ An tử vong sau khi cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước vừa được truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Ngày 28.4, thừa ủy quyền của Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Thái Minh Sỹ, Phó bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, đã đến gia đình em Lương Mạnh Tuấn (ngụ bản Kẻ Nính, xã Châu Hạnh, H.Quỳ Châu, Nghệ An) thăm hỏi và trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của T.Ư Đoàn truy tặng, cho gia đình em Tuấn.
Trước đó, ngày 18.4, Tuấn cùng em Lương Bảo Khanh (9 tuổi) và Hà Nhật Anh (11 tuổi, ngụ cùng bản) ra sông Hiếu đoạn chảy qua xã Châu Hạnh tắm. Trong khi tắm, do không may sẩy chân xuống vũng nước sâu nên Khanh và Anh bị đuối nước.
Thấy hai em nhỏ gặp nạn, Tuấn bơi ra cứu. Sau khi đẩy được 2 em nhỏ vào khu vực an toàn, Tuấn kiệt sức và bị chìm.
Nghe tiếng hô hoán, người dân sống ở khu vực gần đó chạy ra và lặn vớt được Tuấn, nhưng nam sinh đã tử vong do ngạt nước.
Bà Nguyễn Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS Hạnh Thiết (xã Châu Hạnh), cho biết Tuấn là một học sinh chăm ngoan, học tốt dù hoàn cảnh gia đình khó khăn.
Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An, cũng cho hay Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa quyết định truy tặng bằng khen cho Tuấn vì hành động dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.