Trưởng thành qua "Thắp sáng ước mơ"

24/08/2012 03:05 GMT+7

Với nội dung phong phú, chương trình Thắp sáng ước mơ của Tỉnh đoàn Hải Dương đã lồng ghép kỹ năng sống giúp nhiều bạn trẻ vào đời.

Vũ Thị Huyền Trang, học sinh lớp 9A, Trường THCS Gia Xuyên, H.Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã thay đổi cách suy nghĩ sau một buổi sáng đặc biệt. Đó là buổi Trang cùng hơn 200 bạn trẻ trò chuyện với nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan trong chương trình Thắp sáng ước mơ.

Câu nói: “Tuy nhà nghèo, nhưng nếu các em chịu khó học tập thì tương lai luôn sáng rạng. Học thật giỏi là con đường bền vững nhất để thoát nghèo” của nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan đã giúp Trang ngộ ra thật nhiều điều. Sinh ra ở vùng nông thôn nghèo, Trang quyết tâm phải thay đổi, phải vượt lên bằng cách học thật giỏi để vào đại học, có một việc làm tốt. “Trước đó em học bài tùy hứng, có hôm thức rất khuya, có hôm lại đi ngủ sớm, nhưng sau buổi nói chuyện đó, em lên kế hoạch học 2 tiếng/tối, dành thêm 45 phút để luyện môn tiếng Anh. Bởi theo bác Vũ Khoan, thời đại này mà trí thức không có ngoại ngữ thì sẽ không thể hòa nhập với thế giới”, Huyền Trang tâm tình.

 Nhà thơ Trần Đăng Khoa (giữa) trong một lần giao lưu chương trình Thắp sáng ước mơ cùng thanh niên Hải Dương
Nhà thơ Trần Đăng Khoa (giữa) trong một lần giao lưu chương trình Thắp sáng ước mơ
cùng thanh niên Hải Dương - Ảnh: Nguyễn Đức

Chương trình Thắp sáng ước mơ do Tỉnh đoàn tổ chức đã phát triển rộng khắp 16 huyện, thị, thành đoàn. Đã có 9 chương trình cấp tỉnh giao lưu với những người nổi tiếng, thành đạt như: Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan; GS-TS khoa học Nguyễn Văn Mậu, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội; nhạc sĩ Phạm Tuyên, Tổng thư ký Hội m nhạc Việt Nam... được truyền hình trực tiếp trên sóng đài truyền hình tỉnh.

Trong mỗi cuộc giao lưu, các bạn trẻ được chuyên gia chia sẻ về con đường lập nghiệp, định hướng về quan niệm sống, giải pháp vượt qua khó khăn để đạt được thành công trong cuộc sống. Với Vương Thu Hường (23 tuổi), sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật y tế Hải Dương, buổi giao lưu với nhà thơ Trần Đăng Khoa đã cho cô thêm nghị lực để vươn lên. “Nhờ có chương trình mà em đã được gặp, trao đổi với nhà thơ Trần Đăng Khoa. So với những khó khăn mà bác ấy phải trải qua hồi nhỏ, em nghĩ hoàn cảnh của chúng em còn đỡ hơn nhiều. Em thấy mình không tự ti và tủi thân vì gia đình khó khăn, mà phải quyết tâm học, để lấy bằng đỏ làm hành trang vào đời”, Thu Hường chia sẻ.

Sau 5 năm, chương trình đã tổ chức gần 100 chương trình giao lưu cấp huyện đoàn; 208 cuộc giao lưu cấp cơ sở; tặng quà tại các cuộc giao lưu cho gần 3.000 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học tốt với tổng giá trị gần 700 triệu đồng. Chị Sài Thị Yến, Phó bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương, cho biết chương trình cũng tôn vinh nhiều nhân vật thành đạt, là tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực. Do đó, đã giúp đỡ và tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho nhiều học sinh, sinh viên vươn lên. Hải Dương được T.Ư Đoàn đánh giá là một trong những đơn vị có phong trào Thắp sáng ước mơ sôi nổi nhất toàn quốc.

Káp Long  - Nguyễn Đức

>> Thư viện làng thắp sáng ước mơ
>> Thắp sáng ước mơ
>> Tuyên dương điển hình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”
>> Thắp sáng ước mơ thiếu nhi VN
>> “Những người thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” tại Bình Thuận
>> Giao lưu "Thắp sáng ước mơ
>> Cùng Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam
>> Thắp sáng ước mơ xanh
>> Chung tay thắp sáng ước mơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.