'Trưởng thành, mạnh mẽ hơn khi sát cánh cùng đồng đội'

Lê Thanh
Lê Thanh
02/11/2019 14:46 GMT+7

'Những ngày tham gia Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh, em thấy mình trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn khi sát cánh cùng bạn bè, đồng đội để vượt qua bao khó khăn thử thách . Đó đều là những kỷ niệm thật khó quên '.

Đó là lời tâm sự của anh Lê Đặng Lộc (tỉnh Đồng Tháp), đạt danh hiệu thủ khoa tại lễ đăng quang Trại Huấn luyện viên cấp 1 T.Ư Hội LHTN VN - Trại Nguyễn Chí Thanh, khu vực Tây Nam bộ năm 2019, diễn ra vào tối 1.11, do T.Ư Hội LHTN VN tổ chức tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Long An (huyện Thạnh Hóa, Long An).

Thanh niên tham gia trò chơi tại Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực Tây Nam bộ năm 2019

Lê Thanh

Với khẩu hiệu “Vững nghiệp vụ - Thạo kỹ năng - Vượt qua khó khăn - Nâng cao đoàn kết”, trải qua 5 ngày hoạt động (28.10 - 1.11), Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực Tây Nam bộ thu hút 105 trại sinh là các cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc Hội LHTN VN 10 tỉnh, thành trong khu vực, gồm: Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Cà Mau.

Bạn trẻ khoe thành tích được dựng trại đẹp

Lê Thanh

Phát biểu tại hội trại, anh Võ Trần Tuấn Thanh, quyền Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Long An, cho rằng: “Long An rất tự hào là đơn vị đăng cai trại huấn luyện mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Chủ tịch Hội LHTN VN đầu tiên. Sự năng động, sáng tạo, bản lĩnh, tự tin của các trại sinh đến từ các tỉnh, thành trong khu vực đã để lại nhiều kỷ niệm và ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi thanh niên”.

Anh Võ Trần Tuấn Thanh, quyền Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Long An

Lê Thanh

Theo anh Tuấn Thanh, những ngày qua, các trại sinh tham gia nhiều hoạt động rèn luyện kỹ năng với nhiều nội dung theo định chuẩn của T.Ư Hội LHTN VN. Đôi lúc, còn gặp phải nhiều khó khăn và trên gương mặt của mỗi bạn đều đọng lại những giọt mồ hôi. Nhưng mỗi trại sinh chúng ta không vì vậy mà quên đi những ánh mắt, những nụ cười dành cho nhau, thể hiện tình yêu thương, đoàn kết với một tinh thần quyết tâm, đầy nhiệt huyết của thanh niên. “Tôi cho rằng, đây là dịp để các trại sinh có cơ hội để cùng học tập, rèn luyện, vượt qua thử thách, hoàn thiện bản thân. Thông qua hội trại này, mỗi người trong chúng ta lại có thêm được những người bạn mới, kiến thức mới, niềm vui mới và cũng học thêm được nhiều kỹ năng quý báu để ứng dụng vào thực tế cuộc sống”, anh Tuấn Thanh chia sẻ.

Anh Cao Hồng Hưng, Ủy viên thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội LHTN VN trao bằng khen cho các trại sinh

Lê Thanh

Tại buổi lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao Bằng khen công nhận huấn luyện viên cấp 1 cho 73/105 trại sinh tham gia trại.
Trong đó, anh Lê Đặng Lộc (Đồng Tháp) đã được công nhận là thủ khoa Trại huấn luyện Nguyễn Chí Thanh khu vực Tây Nam bộ năm 2019. Anh Phan Thanh Tùng (Đồng Tháp) và Nguyễn Minh Khoa (Long An) lần lượt được công nhận là á khoa 1 và á khoa 2 kỳ trại lần này.

Anh Võ Trần Tuấn Thanh trao giải cho các tập thể

Lê Thanh

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải nhất toàn đoàn cho Hội LHTN VN tỉnh Long An đoạt giải nhất toàn đoàn. Tỉnh Đồng Tháp và TP.Cần Thơ lần lượt được trao giải nhì và ba toàn đoàn. Ban tổ chức cũng trao giải thưởng dành cho các tập thể tham gia tích cực các hoạt động trong kỳ trại huấn luyện này như: thi cổng trại đẹp, thi văn nghệ, trò chơi lớn…

Anh Cao Hồng Hưng, đại diện T.Ư Hội LHTN VN và Quỹ cộng đồng Phòng tránh thiên tai đã tặng 20 sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng cho học sinh khó khăn tỉnh Long An

Lê Thanh

Trong khuôn khổ chương trình, anh Cao Hồng Hưng, đại diện T.Ư Hội LHTN VN và Quỹ cộng đồng Phòng tránh thiên tai đã tặng 20 sổ tiết kiệm trị giá 200 triệu đồng cho học sinh khó khăn tỉnh Long An.
Một số hình ảnh tại lễ bế mạc Trại Huấn luyện viên cấp 1 T.Ư Hội LHTN VN - Trại Nguyễn Chí Thanh, khu vực Tây Nam bộ năm 2019:
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.