Trường Sa trong trái tim người trẻ

28/05/2015 07:21 GMT+7

Hành trình 'Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương' với chủ đề 'Học kỳ trên biển', do T.Ư Đoàn tổ chức vừa khép lại. Nhiều thanh niên trên cả nước đã có dịp thể hiện tình cảm với biển, đảo quê hương.

Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” với chủ đề “Học kỳ trên biển”, do T.Ư Đoàn tổ chức vừa khép lại. Nhiều thanh niên trên cả nước đã có dịp thể hiện tình cảm với biển, đảo quê hương.
Đoàn Thị Ngọc đọc thơ tặng lính đảo Trường Sa - Ảnh: N.CĐoàn Thị Ngọc đọc thơ tặng lính đảo Trường Sa - Ảnh: N.C
Đoàn Thị Ngọc, sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, lần đầu tiên đến với Trường Sa đã tập hợp những bài thơ mình sáng tác về Trường Sa, tự in thành 60 cuốn, mỗi cuốn gồm 60 bài thơ, tặng các chiến sĩ nơi đảo xa. Ngọc cho biết trước khi tham gia hành trình, Ngọc đã tìm hiểu, kết nối với nhiều chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các đảo. Ngọc thường xuyên viết thư động viên, gọi điện đọc thơ, hát cho bạn bè ngoài đảo nghe.
Để thể hiện tình cảm của đất liền với biển đảo, anh Hoàng Quốc Bảo, Phó bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai, trong chuyến đi lần này đã mang theo viên đá được lấy trên đỉnh Phanxipang tặng Trường Sa. Đây là viên đá anh Bảo cùng những bạn trẻ Lào Cai có được sau 2 ngày 1 đêm chinh phục đỉnh Phanxipang. Anh Bảo chia sẻ: “Đá ở đỉnh Phanxipang tượng trưng cho sự rắn rỏi, kiên trung, cũng như những người lính trên quần đảo Trường Sa”.
Các thành viên của Tỉnh đoàn Bình Dương đã thực hiện 10 video clip tặng lính đảo. Những video ghi lại lời tâm sự, nhắn gửi của gia đình ở đất liền đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa. Trong chuyến đi, các thành viên cũng ghi lại hình ảnh, lời nhắn của các chiến sĩ để về gửi tặng gia đình lính đảo.
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn, tâm tình: “Hành trình đã mang tình cảm của những người trẻ đến với chiến sĩ, nhân dân nơi đầu sóng ngọn gió, tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ hy sinh cả đời mình để bảo vệ Tổ quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.